- Bố chồng Hà Tăng "xếp hàng" cùng 3 "ông lớn" đăng ký làm nhà ga sân bay Tân Sơn Nhất
- Bộ GTVT xin “bán” sân bay Phú Quốc
- Hơn 1.000 tỷ đồng mở rộng sân bay Phú Quốc
Cụ thể, Công ty TNHH Xuất nhập khẩu Liên Thái Bình Dương (IPP) đang đề xuất Bộ GTVT được đầu tư 2.000 tỷ đồng xây dựng thêm 1 đường cất hạ cánh tại sân bay Phú Quốc.
“Trong số này, UBND tỉnh Kiên Giang sẽ nghiên cứu để góp một phần. IPP và ACV sẽ góp số vốn còn lại. Sau khi xây dựng xong, IPP sẽ bàn giao đường băng cho ACV quản lý, khai thác, vận hành theo sự thống nhất của các bên”, Chủ tịch HĐTV IPP Hạnh Nguyễn cho biết.

Bố chồng Hà Tăng muốn rót 9.000 tỷ đồng vào sân bay Phú Quốc
Quy mô đường băng được IPP đề xuất xây dựng 3.000m, rộng 45m, đáp ứng tiêu chuẩn quốc tế, có thể đón được các tàu bay hiện đại bậc nhất hiện nay như A350, Boeing 787...
Cùng đó, IPP cũng mong muốn được phối hợp cùng ACV đầu tư xây dựng nhà ga hành khách quốc tế T2 công suất 10 triệu khách/năm tại Phú Quốc với tổng mức đầu tư dự kiến lên tới 7.000 tỷ đồng.
Tại văn bản gửi Bộ GTVT, IPP cam kết sẽ phối hợp với các công ty công ty du lịch trên thế giới để đưa 5-7 triệu khách du lịch/năm đến Phú Quốc để nghỉ dưỡng và mua sắm. Nếu được chấp thuận, IPP và các bên sẽ tiến hành đầu tư và hoàn thành dự án trong vòng 2 năm.
IPP hiện là cổ đông lớn, nhà đầu tư chiến lược của CTCP Dịch vụ hàng không sân bay Tân Sơn Nhất (Sasco) đồng thời cũng là cổ đông lớn nhất của CTCP nhà ga hành khách quốc tế Cam Ranh đang được đầu tư xây dựng với công suất 8 triệu khách/năm, tổng vốn đầu tư 3.735 tỷ đồng, dự kiến hoàn thành và đưa vào khai thác trong quý 2 năm nay.