Vừa bị cảnh cáo vì chậm trễ, Tập đoàn Thành Huy lại xin chỉ định thầu thi công cao tốc Bắc - Nam

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam
ANTD.VN - Công ty CP Tập đoàn Thành Huy vừa có văn bản gửi Thủ tướng Chính phủ và Bộ GTVT xin tham gia thi công dự án xây dựng công trình đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2021 - 2025.

Phạm vi thi công doanh nghiệp này xin chỉ định thầu là đoạn cuối của dự án thành phần Hàm Nghi - Vũng Áng với chiều dài khoảng 14,2 km (Km554+00-Km568+200) và đoạn đầu của dự án thành phần Vũng Áng - Bùng với chiều dài khoảng 10 km (Km568+200-Km577+800).

Khẳng định năng lực khi tham gia ứng tuyển, Công ty CP Tập đoàn Thành Huy cho biết đã có kinh nghiệm tổ chức thi công khi tham gia 4 gói thầu tại dự án cao tốc Bắc - Nam giai đoạn 1 đoạn: Cam Lộ - La Sơn, QL45 - Nghi Sơn, Cầu Mỹ Thuận 2 và cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ. Trong đó, phần việc tại dự án thành phần Cam Lộ - La Sơn và gói XL01 dự án cầu Mỹ Thuận 2 đã được hoàn thành.

Doanh nghiệp cũng đang có một số mỏ, đất đắp nằm trong vùng quy hoạch dự kiến sử dụng thi công dự án cao tốc Bắc - Nam giai đoạn 2 đoạn qua tỉnh Hà Tĩnh.

Nhiều doanh nghiệp đang xin được chỉ định thầu thi công cao tốc Bắc Nam

Nhiều doanh nghiệp đang xin được chỉ định thầu thi công cao tốc Bắc Nam

Dù vậy, mới đây Công ty CP Tập đoàn Thành Huy đã bị Ban QLDA Mỹ Thuận đưa vào diện cảnh cáo khi để chậm tiến độ một gói thầu tại dự án tuyến nối QL91 và tuyến tránh TP Long Xuyên.

Cụ thể, ngày 3/8/2022, ông Phan Duy Lai, Phó giám đốc Ban QLDA Mỹ Thuận đã ký văn bản cảnh cáo chậm trễ tiến độ thực hiện gói thầu CW4C dự án đầu tư xây dựng tuyến nối QL91 và tuyến tránh TP Long Xuyên.

Nội dung văn bản nêu rõ: "Quá trình thi công nền đường, mặc dù đã được tỉnh An Giang hỗ trợ nguồn cát đủ cho gói thầu đến hết gia tải nhưng nhà thầu chưa chủ động huy động về công trường, vẫn cầm chừng. Các đoạn tuyến Km17+500-Km17+600 và Km20+100-Km21+790 đã hoàn thành đào bóc hữu cơ nhiều ngày nhưng chưa thi công cát nền đường".

Trước đó, tại cuộc họp ngày 26/7/2022, Ban QLDA Mỹ Thuận đã có chỉ đạo nhà thầu Miền Trung và Thành Huy bắt đầu huy động cát và thi công các đoạn tuyến này từ ngày 28/7/2022. Tuy nhiên, đến thời điểm phát đi văn bản cảnh cáo, nhà thầu chưa triển khai gây chậm tiến độ gói thầu và ảnh hưởng cả gói thầu khác.

Cùng với việc cảnh cáo giám đốc Ban điều hành gói thầu CW4C (lần 1) do điều hành chưa hiệu quả, dẫn đến tiến độ chậm trễ kéo dài của gói thầu CW4C, Ban QLDA Mỹ Thuận cũng cảnh cáo 3 thành viên của liên danh nhà thầu gói thầu CW4C, trong đó có Tập đoàn Thành Huy về việc chậm tiến độ của gói thầu.