VPF lập Hội đồng bảo trợ, đàm phán thành công với VTV, VTC

ANTĐ - 10 thành viên tham gia Hội đồng bảo trợ bóng đá Việt Nam đều là các doanh nghiệp hàng đầu Việt Nam, có tổng tài sản lên tới hơn 1 triệu tỷ đồng.

Sau khi công bố ý tưởng thành lập Hội đồng bảo trợ bóng đá Việt Nam (BĐVN), VPF đã gấp rút tuyển chọn 10 thành viên trong 20 doanh nghiệp đăng ký. Ngoài ra còn có sự góp mặt của 2 Đài truyền hình quảng bá là VTV và VTC.

10 doanh nghiệp gồm: Ngân hàng BIDV, Tập đoàn Viettel, Đạm Phú Mỹ, Hoàng Anh Gia Lai, Vinamilk, Ngân hàng ACB, Techcombank, Ngân hàng Việt Nam Thịnh vượng - VP Bank, Ngân hàng Bản Việt và Sacombank.

Hội đồng do ông Trần Bắc Hà - Chủ tịch HĐQT Ngân hàng BIDV làm Chủ tịch. 3 phó chủ tịch là Phó tổng giám đốc Đài truyền hình VN - VTV (dự kiến ông Nguyễn Thành Lương), Phó tổng giám đốc Tập đoàn Viettel (dự kiến ông Tống Viết Trung), và Tổng giám đốc VTC (ông Nguyễn Xuân Cường).

Theo tiết lộ của Phó chủ tịch VPF Nguyễn Đức Kiên: “Ở lượt về của mùa giải 2012, mỗi doanh nghiệp đã cam kết sẽ đóng góp 5 tỉ đồng. Năm 2013 tăng lên thành 7,5 tỉ đồng và năm 2014 là 10 tỉ đồng. Hợp đồng giữa các bên sẽ không kéo dài mà chỉ có thời hạn 3 năm. Sau đó sẽ cùng ngồi lại với nhau để bàn chặng đường đi tiếp theo”.

Cũng theo khẳng định của vị Phó chủ tịch VPF này, sau khi có khoản tiền lớn từ Hội đồng bảo trợ, VPF sẽ giúp VFF xây dựng giải bóng đá chuyên nghiệp thật tốt, nâng cao chất lượng của các CLB. Đặc biệt, VPF kỳ vọng đội tuyển quốc gia sẽ đạt kết quả tốt nhất ở các giải đấu khu vực và vươn ra châu lục, thế giới.

VPF đang làm đúng với những tuyên bố của mình.

Sáng 25-4, 2 Phó chủ tịch VPF là ông Nguyễn Đức Kiên và ông Đoàn Nguyên Đức đã có cuộc làm việc với lãnh đạo cao cấp VTV. Hai bên thống nhất nội dung sau:

1. VTV sẵn sàng phát sóng rộng rãi ở mức tối đa tất cả các trận của các giải đấu chuyên nghiệp Việt Nam trên VTV3, VTV2, VTV6, Bóng đá TV, Thể thao TV.

2. VTV tạo điều kiện cho phép VPF khai thác 20 phút quảng cáo trước, giữa và sau mỗi trận đấu.

3. VTV, VPF sẵn sàng hợp tác với các đài địa phương để khai thác có hiệu quả cao các trận đấu (các đài này được vào sân trực tiếp miễn phí).

Đồng thời, VPF cũng đã tiếp xúc với ông Nguyễn Xuân Cường - Tổng giám đốc VTC, ông Vũ Quang Huy - Giám đốc kênh thể thao VTC3 và VTC cũng đã đồng ý hợp tác với VPF như kế hoạch mà VPF đã thống nhất với VTV.

Ông Kiên khẳng định: “Các đài sẽ không lỗ và không phải sử dụng Ngân sách Nhà nước để đầu tư chi phí sản xuất các trận đấu. Còn mỗi doanh nghiệp sẽ có khoảng 300 phút quảng cáo/mùa”.

Dự kiến, kế hoạch phát quảng cáo sẽ được thực hiện luôn ở vòng đấu 15 ngày 28-4 tới.

Về phía AVG, đại diện công ty này cho biết, AVG sẽ tiếp tục phát sóng V-League với số lượng trận cụ thể sẽ phải chờ các bên cùng thống nhất.

Được biết, VPF đã trình kế hoạch thành lập Hội đồng bảo trợ BĐVN lên VFF và được Chủ tịch VFF Nguyễn Trọng Hỷ chấp thuận.