Với doanh thu tăng 12%, năm 2012 là năm bản lề với những sản phẩm nội dung số ứng dụng trên mobile được VNG đầu tư và phát triển mạnh, như: Zalo, La Ban Brower, Zing News Mobile… Trong đó, tính đến đầu năm 2013, sản phẩm Zalo đã trở thành ứng dụng tin nhắn miễn phí số 1 tại Việt Nam. VNG cũng đã xuất khẩu trò chơi trực tuyến sang các thị trường như Nhật, Trung Quốc và đạt được nhiều giải thưởng tại thị trường quốc tế “Top trò chơi được nữ giới yêu thích tại Nhật Bản”, “Trò chơi đột phá nhất của năm tại Trung Quốc”. Dự kiến trong năm 2013, VNG sẽ tiếp tục xuất khẩu những sản phẩm do đội ngũ kỹ sư tại VNG nghiên cứu và phát triển sang các thị trường tiềm năng tại châu Á.
