- Vụ lây nhiễm Covid-19 tại TP HCM: 737 mẫu F1 âm tính, Thủ tướng yêu cầu xử lý Vietnam Airlines
- Tiếp viên lây lan Covid-19 ra cộng đồng, Vietnam Airlines kiến nghị tăng gấp đôi số lần xét nghiệm
- Dừng bay quốc tế với hãng hàng không để tổ bay lây nhiễm dịch Covid-19 ra cộng đồng
Thực hiện theo hướng dẫn tại văn bản số 3951/CV-BCĐ của Ban chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch Covid-19 về việc áp dụng các biện pháp cách ly đối với tổ bay của các hãng hàng không, trong đó có Vietnam Airlines, tiếp viên D.V.H của hãng sau khi cách ly tập trung và lấy mẫu xét nghiệm đã có kết quả xét nghiệm 2 lần âm tính và được phép về nơi cư trú để tiếp tục cách ly.
Khu vực cách ly của Đoàn tiếp viên Vietnam Airlines ở TP.HCM đã bị đóng cửa |
Tuy nhiên, do công tác quản lý, giám sát của Ban quản lý khu cách ly tập trung Đoàn Tiếp viên Vietnam Airlines phía Nam – 115 Hồng Hà, Phường 2, Quận Tân Bình và ý thức chủ quan cá nhân, tiếp viên D.V.H đã vi phạm quy định cách ly là tiếp xúc với đồng nghiệp, bạn bè, người thân trong quá trình cách ly tập trung và tại nơi cư trú, đã lây nhiễm virus SARS-Cov-2 cho người khác.
“Hãng đang tích cực phối hợp với các cơ quan liên quan để điều tra, xử lý tất cả các cá nhân, tổ chức căn cứ trên mức độ sai phạm theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ”- thông cáo của Vietnam Airlines cho hay.
Đồng thời, Vietnam Airlines cũng làm việc với Ban chỉ đạo Quốc gia phòng chống Covid-19 và các Bộ, ngành liên quan để thắt chặt, nâng cao quy trình phòng chống dịch cho tổ bay sau khi thực hiện các chuyến bay quốc tế về Việt Nam nhằm hạn chế tối đa nguy cơ lây nhiễm cho cộng đồng.
Trước đó, nhằm hỗ trợ công tác tổ chức cách ly tại Hà Nội, TP.HCM và các vùng lân cận khi dịch bệnh tại Việt Nam diễn biến phức tạp, tháng 6/2020, Vietnam Airlines đã đầu tư, trang bị cơ sở hạ tầng để thành lập 1 trung tâm cách ly tại Hà Nội và 2 trung tâm cách ly tại TP.HCM.
Các trung tâm này đã được sử dụng để phục vụ cách ly cán bộ, nhân viên, phi công, tiếp viên khi thực hiện nhiệm vụ có nguy cơ nhiễm SARS-CoV-2. Ước tính, đã có khoảng 10.000 lượt phi công, tiếp viên, cán bộ nhân viên của hãng đã thực hiện cách ly tại các trung tâm này.