Năm 2010, Radinonix từng giới thiệu hệ thống Omut thiết kế lắp bên trong thân tiêm kích MiG-29 và Su-27. MTBF (Mean time between failure) là tổng của thời gian vận hành liên tục trung bình và thời gian khắc phục hư hỏng trung bình.
Với cấu hình mới, Omut mang được trên đầu mút cánh máy bay, vị trí gắn pod truyền thống của Su-27.
Omut được thiết kế bởi hãng Radionix ở Kiev, nhưng việc sản xuất thực hiện tại nhà máy chế tạo radar, thành phố Khmelnitsky (Tây Ukraine).
Khí tài gây nhiễu điện tử gắn trên đầu mút cánh máy bay
Sau khi Liên Xô sụp đổ, các tiêm kích Su-27 Không quân Nga gắn thêm pod gây nhiễu L005S Sorbsiya của Viện Nghiên cứu Khoa học và Công nghệ Radio Kaluga.
Theo nhà thiết kế của Radionix, khí tài gây nhiễu điện tử Omut sẽ khắc phục những thiếu sót tồn tại trên khí tài L203 Gardenia.
“Biến thể thiết kế khí tài gây nhiễu Gardenia thiết kế cho tiêm kích MiG là mẫu L203B phải gắn bên trong thân máy bay và có thời gian trung bình giữa 2 lần hỏng hóc kế tiếp (MTBF) rất thấp”, đại diện Radionix nói.
