Triển lãm BroadcastAsia 2014: Tâm điểm của cuộc cách mạng OTT

ANTĐ - Diễn ra từ ngày 17 đến 20-6 tại Singapore, triển lãm BroadcastAsia 2014 hứa hẹn sẽ đem tới những khái niệm mới về việc sử dụng OTT hiện nay.
Sự kiện có sự tham gia của các chuyên gia từ những nhà cung cấp danh tiếng như HBO Asia, MediaCorp, Samsung, StarHub, Tvinci, Telekom Malaysia và Youtube... nhằm cung cấp những kiến thức cần thiết và những nghiên cứu hiện tại về dịch vụ OTT (còn gọi là dịch vụ cung cấp nội dung trên nền mạng viễn thông "Over-the-top").
Triển lãm BroadcastAsia 2014: Tâm điểm của cuộc cách mạng OTT ảnh 1
Với nhu cầu sử dụng băng thông rộng mọi lúc mọi nơi ngày càng tăng, sự bùng nổ của dịch vụ OTT đã tăng tốc chóng mặt với một con số đáng kinh ngạc: ước tính khoảng 352,4 triệu người đồng ý trả tiền cho các ứng dụng OTT tính tới năm 2016. Khi những khách hàng châu Á tiếp tục tìm kiếm các phương tiện giải trí dễ truy cập, các dịch vụ OTT như dịch vụ pay TV ngày càng trở thành một nhu cầu thiết yếu, với mức doanh thu dự tính lên tới 43.9 triệu USD vào năm 2018, theo một báo cáo gần đây.
Triển lãm BroadcastAsia 2014: Tâm điểm của cuộc cách mạng OTT ảnh 2
Xu hướng này, thường được gọi dưới cái tên “pay TV boom”, sẽ được trưng bày tại Broadcast Asia 2014 và sẽ truyền cảm hứng cho các đài phát thanh truyền hình theo đuổi những mô hình kinh doanh phù hợp, khi được trang bị bằng các sản phẩm công nghệ tân tiến nhất nhằm quảng bá và lưu hành nội dung. Các nhà cung cấp dịch vụ, các đài phát thanh truyền hình và các công ty viễn thông từ khắp nơi trên thế giới sẽ có mặt tại sự kiện, để chứng kiến cuộc cách mạng huy hoàng khi họ tham gia trong việc đưa các mẫu OTT lên một tầm cao mới, với những dịch vụ và công nghệ mang tính đột phá.
Triển lãm BroadcastAsia 2014: Tâm điểm của cuộc cách mạng OTT ảnh 3
BroadcastAsia đóng vai trò như một nền tảng kiến thức cho ngành công nghiệp phát thanh truyền hình, phim ảnh và truyền thông số hóa, cùng với xu hướng OTT; trong ngày đầu tiên của bốn ngày hội nghị sẽ nhấn mạnh vào những câu chuyện thành công về khái niệm, ứng dụng thực tiễn và lợi tức của các dịch vụ video OTT.