TPBank lên tiếng vụ khách hàng tố gửi tiết kiệm thành mua bảo hiểm

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam
ANTD.VN - TPBank cho biết sẽ phối hợp với các cơ quan hữu quan và đối tác Bảo hiểm nhân thọ Sun Life Việt Nam để làm sáng tỏ vụ việc khách hàng tố gửi tiết kiệm nhưng thành mua bảo hiểm.

Ngân hàng TPBank đã lên tiếng phản hồi về thông tin khách hàng tố nhân viên ngân hàng này tư vấn sai lệch dẫn đến "mua nhầm" bảo hiểm nhân thọ.

Theo đó, TPBank cho hay, phía ngân hàng đã cùng đối tác là Công ty TNHH Bảo hiểm nhân thọ Sun Life Việt Nam, phối hợp rà soát lại toàn bộ và thực hiện phản hồi ý kiến của khách hàng Hồng Anh theo đúng quy định về bán sản phẩm, quy định của pháp luật.

Với khách hàng Nguyễn Hồng Anh, TPBank giải thích rằng, trong buổi làm việc với Sun Life Việt Nam, chị Hồng Anh có xác nhận về các chữ ký trên Biên nhận bàn giao hợp đồng và thư xác nhận yêu cầu bảo hiểm qua ứng dụng điện tử là do khách hàng thực hiện.

Trong thời gian tham gia hợp đồng từ 2021 tới nay, chị đã được Công ty liên hệ xác nhận tham gia sản phẩm, và giải đáp thắc mắc (nếu có) trong thời gian cân nhắc.

“TPBank và Sun Life Việt Nam đã thuyết phục khách hàng tiếp tục cung cấp thêm các dữ liệu để làm rõ, giải quyết tới cùng về quá trình ký kết hợp đồng. TPBank và Sun Life luôn mong muốn được lắng nghe để giải đáp tối đa các thắc mắc cũng như hướng tới quyền lợi tối đa của khách hàng” – phía TPBank nhấn mạnh.

Ngân hàng TPBank cho biết sẽ phối hợp các cơ quan hữu quan và đối tác để làm sáng tỏ vụ việc

Ngân hàng TPBank cho biết sẽ phối hợp các cơ quan hữu quan và đối tác để làm sáng tỏ vụ việc

Ngân hàng này cũng cho hay, đã nắm được thông tin về việc Bộ Tài Chính chuyển đơn khiếu nại của khách hàng sang Bộ Công an để xem xét giải quyết theo quy định và khẳng định sẽ cùng phối hợp với các cơ quan hữu quan và đối tác để làm sáng tỏ vụ việc.

Trước đó, theo báo chí phản ánh, Cục Quản lý, giám sát bảo hiểm (Bộ Tài chính) cho biết đã nhận được đơn tố cáo của công dân Nguyễn Hồng Anh (ở Hà Nội) phản ánh việc nhân viên Ngân hàng TMCP Tiên Phong (TPBank) là đại lý của Công ty TNHH Bảo hiểm nhân thọ Sun Life Việt Nam có hành vi tư vấn sai lệch, nhằm ký kết hợp đồng bảo hiểm, gây thiệt hại cho người có đơn tố cáo.

Cục Quản lý Giám sát Bảo hiểm đã gửi đơn tới Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu (C03 - Bộ Công an) để được xem xét, giải quyết theo quy định pháp luật.