Toyota Innova 2016 giá cao nhất gần 1 tỷ đồng

ANTĐ - Sáng 18-7, Công ty Toyota Việt Nam (TMV) đã ra mắt mẫu xe Innova hoàn toàn mới - thế hệ đột phá 2016 với giá bán từ triệu đồng 793 triệu đồng và cao nhất là 995 triệu đồng, tùy theo từng phiên bản.

Sau 10 năm, Toyota đã bán được 92.000 chiếc Innova tại Việt Nam

Innova 2016 được thiết kế tinh xảo và đẳng cấp hơn, gia tăng sự tiện nghi thoải mái và an toàn tối ưu. Mẫu xe này chính thức có mặt tại tất cả các hệ thống đại lý bán hàng của Toyota trên toàn quốc từ ngày hôm nay.

Ra mắt tại Việt Nam lần đầu tiên vào tháng 1-2006, Innova đã nhanh chóng gặt hái được những thành tựu vang dội nhờ vào tính hiện ích, chất lượng an toàn, giá cả cạnh tranh. Sau 10 năm, Innova được ghi nhận là một trong những mẫu xe bán chạy nhất trên thị trường với doanh số bán tích lũy đạt 92.000 chiếc (chiếm 80%) thị phần xe đa dụng.

Ông Yoshihisa Maruta, Tổng giám đốc TMV cho biết, Innova 2016 đã được Toyota dành rất nhiều tâm huyết nghiên cứu và phát triển với những cải tiến mang tính đột phá nhằm nâng cao các tính năng của xe.

Innova thế hệ đột phá 2016 được giới thiệu gồm 3 phiên bản: V (giá bán 995 triệu đồng), G (giá 859 triệu đồng và E (793 triệu đồng) với nhiều cải tiến đột phá và ấn tượng. Phía Toyota Việt Nam cũng đưa ra doan số bán hàng cho mẫu Innova mới là 950 xe/tháng.

Innova có chiều dài hơn 150mm, rộng hơn 70mm và cao hơn 35mm so với phiên bản hiện tại, giúp không gian hành khách trong xe rộng hơn khi chiều cao trần xe được tăng thêm 10mm, khoảng cách giữa hai hàng ghế trước và sau được mở rộng thêm 19mm.

Lưới tản nhiệt được thiết kế hình lục giác, mạ crom. Phiên bản Innova V được trang bị đèn chiếu gần LED tự động bật tắt khi trời tối trong khi phiên bản G, E với đèn Halogen phản xa đa chiều với chức năng điều chỉnh góc chiếu bằng tay…

Innova được trang bị động cơ mạnh mẽ và hiệu quả sử dụng nhiên liệu của động cơ xăng 2.0L được cải thiện rõ rệt nhờ hệ thống điều phối van biến thiên thông minh kép cùng với việc giảm trọng lượng cơ cấu phối khí và giảm ma sát giữa các bộ phận trượt.

Cấu trúc khung xe mới cứng cáp hơn giúp tăng cường độ bền với các tấm thép cường lực cao nhờ đó mà hiệu suất hấp thụ xung lực đã được tăng lên khoảng 15% so với phiên bản trước.

Ngoài ra, hệ thống chống bó cứng phanh (ABS), hệ thống hỗ trợ lực phanh (BA), hệ thống phân phối lực phanh điện tử EBD, túi khí…là những tiêu chuẩn của hệ thống an toàn mới đã được nâng cấp toàn diện bằng việc thêm rất nhiều các thiết bị chủ động giúp hạn chế tối đa các tình huống rủi ro.