- Nhà bán lẻ hàng tiêu dùng lớn nhất Việt Nam tiếp tục ra mắt mô hình siêu thị mới tại Hà Nội và Đà Nẵng
- Thúc đẩy tiêu dùng trong nước, kiểm soát hàng lậu, hàng giả
Theo số liệu của Thống kê thành phố Hà Nội, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tháng 7-2025 trên địa bàn thành phố ước tính đạt 75,1 nghìn tỷ đồng, giảm 1,5% so với tháng trước và tăng 9% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, doanh thu bán lẻ hàng hóa đạt 46,3 nghìn tỷ đồng, giảm 2,6% và tăng 8,2%; doanh thu lưu trú, ăn uống đạt 11,3 nghìn tỷ đồng, tăng 0,6% và tăng 9,1%; doanh thu du lịch lữ hành đạt 2,9 nghìn tỷ đồng, tăng 1,9% và tăng 13,4%; doanh thu dịch vụ khác đạt 14,6 nghìn tỷ đồng, giảm 0,5% và tăng 10,5%.
![]() |
Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tháng 7-2025 trên địa bàn Hà Nội ước tính đạt 75,1 nghìn tỷ đồng |
Các nhóm hàng có doanh thu bán lẻ tăng cao so với cùng kỳ năm trước là: Đá quý, kim loại quý tăng 37,7%; gỗ và vật liệu xây dựng tăng 26,4%; nhiên liệu khác (trừ xăng, dầu) tăng 15,5%; xăng, dầu tăng 10,6%; vật phẩm văn hóa, giáo dục tăng 5,6%; ô tô con tăng 4,2%; lương thực, thực phẩm tăng 3,8%; hàng may mặc tăng 3%; hàng hóa khác tăng 11,8%... Tính chung 7 tháng năm 2025, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng đạt 531,2 nghìn tỷ đồng, tăng 11,9% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, doanh thu bán lẻ hàng hóa đạt 336,6 nghìn tỷ đồng, chiếm 63,4% tổng mức và tăng 11,8% (đá quý, kim loại quý tăng 26,9%; gỗ và vật liệu xây dựng tăng 15,6%; xăng, dầu tăng 11,5%; ô tô con tăng 11,1%; hàng may mặc tăng 10,5%; lương thực, thực phẩm tăng 10,4%; hàng hóa khác tăng 14,1%). Doanh thu lưu trú, ăn uống đạt 72,8 nghìn tỷ đồng, chiếm 13,7% và tăng 15,9% (dịch vụ lưu trú tăng 21,3%; dịch vụ ăn uống tăng 15,2%). Doanh thu du lịch lữ hành đạt 18,8 nghìn tỷ đồng, chiếm 3,5% và tăng 19,5%. Doanh thu dịch vụ khác đạt 103 nghìn tỷ đồng, chiếm 19,4% và tăng 8,4%.