- Thu phí không dừng tại hai trạm BOT Bến Thủy liên tục mất kết nối do mất điện
- Tài khoản còn tiền mà barie thu phí không dừng không mở, do kết nối mạng chập chờn?
- Kiến nghị Thủ tướng nâng cấp tài khoản thu phí không dừng thành ví điện tử
Thời gian gần đây, nhiều lái xe phản ánh về tình trạng, từ khi Công ty TNHH Thu phí tự động VETC (VETC) nâng cấp tài khoản giao thông VETC lên thành ví điện tử đã khiến số tiền đang có trong tài khoản giao thông của chủ xe rơi vào cảnh có mà không tiêu được.
Phản ánh với phóng viên An ninh Thủ đô, anh Đỗ Đức Tuấn ở Minh Khai, Hai Bà Trưng, Hà Nội cho biết, từ khi anh nâng cấp tài khoản giao thông VETC của mình lên ví điện tử VETC đã ngay lập tức gặp rắc rối.
Cụ thể, số dư trong tài khoản giao thông VETC không thể chuyển sang được ví điện tử VETC dù cùng một nhà cung cấp dịch vụ, nằm trong cùng một app.
VETC nâng cấp từ tài khoản giao thông lên ví điện tử VETC đã gây bất cập cho chủ phương tiện |
Anh Tuấn lấy dẫn chứng cụ thể, sau khi nâng cấp lên ví điện tử VETC, trong tài khoản giao thông của anh còn 44.000 đồng, trong ví điện tử có 276.000 đồng.
Mới đây, anh Tuấn lưu thông trên cao tốc, số tiền phải thanh toán là 281.000 đồng, nhưng trạm báo số dư của anh Tuấn không đủ, cần phải nạp thêm tiền hoặc vào tài khoản giao thông hoặc vào ví điện tử để thanh toán cho chuyến đi này. Sau đó, anh Tuấn đã phải nạp thêm tiền vào tài khoản ví điện tử VETC, và tiếp tục “treo” 44.000 đồng ở tài khoản giao thông VETC.
“Cùng một app cung cấp cho khách hàng, cùng một nhà cung cấp là Công ty VETC, nhưng tiền lại không thể lưu thông được hai chiều.
Đáng lẽ ra, VETC phải trừ tiền lần lượt ở 2 tài khoản đến khi đủ thì thôi, đằng này lại đẩy cái khó về cho người dùng. Nếu tôi không lưu thông trên quãng đường nào có số tiền nhỏ hơn 44.000 đồng thì cứ mãi treo ở tài khoản giao thông này sao?”, anh Tuấn đặt vấn đề.
Cùng chung nỗi bức xúc với anh Tuấn, nhiều chủ tài khoản giao thông khác cũng gặp phải tình trạng tương tự. Đó là tài khoản giao thông vẫn còn treo số dư từ 20.000-50.000 đồng nhưng không thể tiêu được, vì chưa có quãng đường nào phù hợp với số dư này. Trong khi đó, số dư ở tài khoản giao thông không thể chuyển qua ví điện tử VETC được.
“Tài khoản giao thông của tôi còn số dư gần 50.000 đồng, tôi đã liên hệ phản ánh đến đường dây nóng của Công ty VETC thì được trả lời, hiện tại, số tiền này không thể chuyển sang tài khoản khác được, hoặc là chủ xe chờ di chuyển trên quãng đường BOT nào đó phù hợp, hoặc có thể đến các điểm giao dịch của VETC để rút tiền mặt.
Việc này rất mất thời gian cho chủ phương tiện, vì số tiền không lớn, trong khi các điểm giao dịch của VETC thì không hề thuận tiện”- anh Trần Đình Tùng, trú tại phường Bồ Đề, Long Biên, Hà Nội phản ánh.
Trao đổi với phóng viên An ninh Thủ đô, phía Công ty TNHH VETC thừa nhận, thời gian qua, phía công ty cũng nhận được phản ánh của chủ tài khoản giao thông về sự bất tiện này.
Theo đại diện VETC, hiện nay, nếu đã chuyển đổi qua ví điện tử, khách hàng sẽ liên kết tài khoản/thẻ ngân hàng, nạp tiền vào tài khoản ví để sử dụng cho xe qua trạm thu phí.
Trong trường hợp, tài khoản giao thông vẫn còn số dư, hệ thống sẽ ưu tiên trừ phí qua trạm tại tài khoản giao thông, nếu không đủ số dư hệ thống sẽ trừ phí trong tài khoản ví VETC.
“Hiện tại, VETC chưa tiến hành trừ "vắt ngang" tiền từ tài khoản giao thông sang ví VETC. Vì nguồn tiền nạp vào của hai tài khoản giao thông và ví VETC là khác nhau nên để minh bạch VETC sẽ hỗ trợ khách hàng trả lại tiền số dư còn lại trong tài khoản giao thông tại các điểm giao dịch của công ty”- phía VETC cho hay.
Theo đó, để thực hiện rút tiền mặt trực tiếp, khách hàng có thể mang căn cước công dân qua trạm vận hành của VETC.
Và để thuận tiện hơn cho khách hàng, dự kiến trong quý 1/2024, để rút lại số tiền trong tài khoản giao thông, khách hàng chỉ cần nhập liệu trên app VETC và chờ VETC chuyển khoản theo số tài khoản ngân hàng đã liên kết.
Trước đó, từ ngày 26/10, Công ty VETC đã có thông báo nâng cấp từ tài khoản giao thông VETC lên ví điện tử VETC. Nhiều lái xe đã nâng cấp lên ví điện tử và gặp phải trục trặc trên.