ANTD.VN - Cục Đường bộ Việt Nam vừa trình Bộ Xây dựng phê duyệt Đề án khai thác tài sản kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ cao tốc Mai Sơn - QL45, QL45 - Nghi Sơn, Nghi Sơn - Diễn Châu, Vĩnh Hảo - Phan Thiết và Phan Thiết - Dầu Giây.
ANTD.VN - Cục Đường bộ Việt Nam vừa báo cáo Bộ GTVT tình hình nghiên cứu, xây dựng Đề án khai thác tài sản kết cấu hạ tầng đường cao tốc thuộc sở hữu toàn dân do Nhà nước đại diện chủ sở hữu và trực tiếp quản lý, khai thác.
ANTD.VN - Dự thảo Nghị định quy định về thu phí sử dụng đường bộ cao tốc vừa được Bộ GTVT trình Chính phủ quy định rõ, việc thu phí chỉ được thực hiện sau khi tuyến cao tốc được thiết kế, đầu tư xây dựng theo quy chuẩn, tiêu chuẩn kỹ thuật về đường cao tốc và các quy chuẩn.
ANTD.VN - Hiện nay, Nhà nước đã thu phí sử dụng đường bộ theo đầu phương tiện. Việc thu phí đường cao tốc do Nhà nước đầu tư có thể dẫn đến phản ứng của các đối tượng tham gia giao thông; thậm chí có ý kiến cho rằng “phí trùng phí”.
ANTD.VN - Cục Đường bộ Việt Nam thông tin, trong 10 năm tới, nhu cầu vốn đầu tư mới đường cao tốc lên đến gần 240.000 tỷ đồng, trong khi vốn bảo trì mới đáp ứng được khoảng 40%.
ANTD.VN - Bộ GTVT cho biết, đang hoàn thiện lại đề án để sớm báo cáo Chính phủ phương án thu phí sử dụng đường bộ cao tốc do Nhà nước đầu tư theo cơ chế phí.
ANTD.VN - Bộ GTVT đã gửi xin ý kiến các Bộ, ngành về Đề án thu phí các tuyến cao tốc do Nhà nước đầu tư trước khi gửi lên Chính phủ để báo cáo Quốc hội.
ANTD.VN -Theo đề xuất của Bộ GTVT, mức phí dự kiến thu trên 9 tuyến cao tốc do Nhà nước đầu tư dự kiến mức thu áp dụng với cao tốc Bắc - Nam thấp nhất từ 1.300 - 3.500 đồng/km/ô tô tiêu chuẩn (xe dưới 12 chỗ ngồi).
ANTD.VN - Bộ GTVT đề xuất cho phép 9 tuyến đường bộ cao tốc do Nhà nước đầu tư hoàn thành, đưa vào khai thác trước năm 2025 thực hiện thí điểm theo cơ chế phí.
ANTD.VN - Theo phương án Bộ GTVT đang xin ý kiến các Bộ, ngành, mức thu phí trên 8 dự án thành phần cao tốc Bắc- Nam đầu tư bằng vốn công sẽ có mức thu từ 1.000 đồng-1.5000 đồng/km/CPU.
ANTD.VN - Tuyến cao tốc Cao Bồ - Mai Sơn và Cam Lộ- La Sơn sẽ được thu phí theo hình thức tự động không dừng. Đây là 2 tuyến cao tốc thành phần cao tốc Bắc- Nam được đầu tư bằng vốn ngân sách.