Sở Giao thông Hà Nội nói gì về thông tin xe chở xăng dầu khó đi vào nội đô?

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam
ANTD.VN - Theo quy định của thành phố, với xe tải trên 2,5 tấn, trong đó, có xe téc chở xăng dầu, muốn vào nội thành (từ vành đai 3 trở vào) phải có giấy phép vào phố cấm do lực lượng Công an cấp (với xe dưới 10 tấn) và Sở GTVT cấp (với xe trên 10 tấn).

Liên quan đến thông tin các cửa hàng xăng dầu phản ánh nhiều thời điểm phải ngừng kinh doanh ban ngày bởi xe chở xăng dầu không được cấp phép vào nội đô ban ngày, ông Trần Hữu Bảo - Phó Giám đốc Sở GTVT Hà Nội khẳng định: Nói như vậy là không chính xác.

"Theo Quyết định 24 của UBND TP Hà Nội, xe tải dưới 2,5 tấn thuộc nhóm xe công ích (thoát nước, vệ sinh môi trường, xe chữa cháy, chở nông sản…) được phép hoạt động trên đường phố Hà Nội cả ngày và đêm.

Riêng xe tải trên 2,5 tấn, trong đó có xe téc chở xăng dầu muốn vào nội thành (từ Vành đai 3 trở vào) phải có giấy phép vào phố cấm do Công an cấp (với xe dưới 10 tấn) và Sở GTVT cấp (với xe trên 10 tấn).

Sở GTVT Hà Nội vẫn tạo điều kiện cấp phép nhưng các xe muốn lưu thông ban ngày theo quy trình phải làm thủ tục cấp phép. Các phương tiện cấm khác như xe tải, xe chở rác nếu cần thiết chúng tôi vẫn cấp phép", ông Bảo nhấn mạnh.

Nhiều doanh nghiệp xăng dầu "tố" xe chở xăng dầu khó đi vào phố

Nhiều doanh nghiệp xăng dầu "tố" xe chở xăng dầu khó đi vào phố

Đáng nói, Phó Giám đốc Sở GTVT Hà Nội đặt vấn đề: "Trước đây, các phương tiện vận chuyển xăng dầu muốn đi vào ban ngày vẫn làm thủ tục cấp phép, có ý kiến gì đâu. Tại sao gần đây lại lấy lý do khó khăn trong việc cấp phép di chuyển vào nội đô?".

Cũng theo ông Bảo, hiện nay, quy trình, thủ tục cấp phép rất đơn giản, nhanh chóng, tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp. Thời gian chỉ từ 1 - 3 ngày.

"Chúng tôi đang làm giấy mời họp với đại diện CATP và Sở Công Thương để rà soát và tạo điều kiện cho việc lưu thông ban ngày của các phương tiện vận chuyển xăng dầu vào nội đô", Phó Giám đốc Sở GTVT Hà Nội nói.

Trước đó, trong buổi họp với Sở Công Thương, một số doanh nghiệp xăng dầu cho biết, do hiện nay xe téc chỉ được cấp phép chạy vào ban đêm nên với một số cửa hàng hết xăng dầu vào ban ngày hoặc muốn tăng tần suất xe chạy vào ban ngày là rất khó khăn, gần như không thể thực hiện được.

Do vậy, vừa qua khi một số cửa hàng có đông khách hàng đưa phương tiện vào đổ nhiên liệu đã xảy ra tình trạng hết hàng, dẫn đến một số cửa hàng phải đóng cửa tạm thời.

Trước phản ánh này, lãnh đạo UBND TP Hà Nội đã chỉ đạo hỏa tốc. Cụ thể, trong văn bản gửi Sở Công Thương, GTVT, CATP, ông Hà Minh Hải, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội chỉ đạo: Chấp thuận nguyên tắc đề xuất của Sở Công Thương về khung giờ vận chuyển xăng dầu của các xe téc tại khu vực nội thành.

UBND TP giao Sở GTVT chủ trì, phối hợp với Sở Công Thương, CATP nghiên cứu, hướng dẫn các đơn vị tổ chức thực hiện, kiểm soát về số lượng xe, lộ trình, khung giờ vận chuyển và thời gian thực hiện, đảm bảo không gây ùn tắc giao thông; hoàn thành trước ngày 4/11.

Giao Quỹ Đầu tư và Phát triển thành phố nghiên cứu, xem xét đề xuất của Sở Công Thương về việc cho doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu vay vốn ưu đãi lãi suất thấp theo đúng quy định hiện hành; báo cáo UBND TP trước ngày 8/11.