Siêu thị nước ngoài mong muốn tìm nguồn hàng chất lượng từ Việt Nam

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam
ANTD.VN -  Hàng loạt các đại siêu thị, các nhà phân phối bán lẻ nước ngoài đang lên danh sách mua sắm thực phẩm, dệt may, giày dép, ba lô, túi xách, đồ thể thao và dã ngoại, đồ gia dụng và nội thất... từ các nhà cung ứng Việt Nam tại sự kiện “Viet Nam International Sourcing 2023”.
Hàng Việt thu hút khách nước ngoài

Hàng Việt thu hút khách nước ngoài

Vụ Thị trường châu Âu – châu Mỹ (Bộ Công Thương) cho biết, chuỗi sự kiện “Kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế” (Viet Nam International Sourcing 2023), diễn ra tại TP HCM từ ngày 13 đến ngày 15-9-2023 tại Trung tâm Hội chợ Triển lãm Sài Gòn (SECC).

Đây là hoạt động nhằm tích cực triển khai Đề án “Thúc đẩy doanh nghiệp Việt Nam tham gia trực tiếp các mạng phân phối nước ngoài đến năm 2030” đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 1415/QĐ-TTg ngày 14 tháng 11 năm 2022.

Chuỗi sự kiện bao gồm các hội nghị, hội thảo, hoạt động kết nối giao thương và triển lãm kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế - Viet Nam International Sourcing Expo 2023. Triển lãm với quy mô 8.000 m2 dành cho 300 doanh nghiệp, đại diện cho các lĩnh vực khác nhau trong chuỗi cung ứng quốc tế.

Tham dự Viet Nam International Sourcing 2023 là các doanh nghiệp được lựa chọn kỹ lưỡng, đã đạt các chứng chỉ quốc tế, có sản phẩm chất lượng cao ở các ngành hàng Việt Nam có thế mạnh và các nhà phân phối, bán lẻ quốc tế có nhu cầu như:t phẩm, dệt may, giày dép, ba lô, túi xách, đồ thể thao và dã ngoại, đồ gia dụng và nội thất, công nghiệp hỗ trợ...

Sự kiện hứa hẹn thu hút 8.000 lượt khách tham quan, giao dịch với 150 đoàn quốc tế đến từ 30 quốc gia và vùng lãnh thổ. Ban tổ chức cũng phối hợp với các địa phương để đưa các đoàn thu mua về khảo sát doanh nghiệp tại một số địa phương.

Đến nay, hơn 60 Thương vụ/chi nhánh Thương vụ Việt Nam ở nước ngoài đã vào cuộc để quảng bá sự kiện với các nhà nhập khẩu, kênh phân phối, các hiệp hội doanh nghiệp nước ngoài.

Sự kiện năm nay cũng ghi nhận sự quan tâm tham dự lớn của các tập đoàn lớn trên thế giới như: Aeon, Uniqlo (Nhật Bản); Walmart, Amazon, Boeing, AES (Hoa Kỳ), Carrefour, Decathlon (Pháp); Central Group (Thái Lan); Coppel (Mexico)…

Hiện tại, các nhà bán lẻ nước ngoài đã lên danh sách các sản phẩm đang tìm kiếm và muốn mua tại sự kiện.