Sẽ điều chỉnh một số tình huống mô phỏng trong sát hạch lái xe

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam
ANTD.VN -Trong ngày hôm nay 5/1, Cục Đường bộ Việt Nam sẽ chuyển giao xuống các Sở GTVT, trung tâm đào tạo, sát hạch lái xe việc điều chỉnh một số tình huống mô phỏng cabin buồng lái cho sát với thực tế hơn.

Theo tin từ Cục Đường bộ Việt Nam, dự kiến trong ngày hôm nay 5/1, phần mềm mô phỏng tình huống giao thông trong phần thi sát hạch lái xe có điều chỉnh sẽ được chuyển giao cho các Sở GTVT, cơ sở đào tạo, trung tâm sát hạch lái xe.

Theo báo cáo của các Sở GTVT, tỉ lệ học viên đạt yêu cầu nội dung sát hạch lái xe trên phần mềm mô phỏng các tình huống giao thông đạt gần 80%.

Cục Đường bộ Việt Nam, tiếp thu ý kiến góp ý của các Sở GTVT, các cơ sở đào tạo và người học, Cục Đường bộ Việt Nam đã khẩn trương phối hợp đơn vị xây dựng phần mềm và các cơ quan chức năng điều chỉnh một số tình huống phù hợp thực tế, điều chỉnh thời gian nhận biết tình huống nguy hiểm để người học dễ dàng tiếp thu, xử lý.

Cục Đường bộ Việt Nam sẽ điều chỉnh một số tình huống ở cabin buồng lái cho phù hợp thực tế

Cục Đường bộ Việt Nam sẽ điều chỉnh một số tình huống ở cabin buồng lái cho phù hợp thực tế

Được biết, phần mềm mô phỏng các tình huống giao thông được thực hiện theo quy định tại Nghị định số 138/2018/NĐ-CP sửa đổi, bổ sung một số điều Nghị định số 65/2016/NĐ-CP ngày 01/7/2016 của Chính phủ quy định về điều kiện kinh doanh dịch vụ đào tạo lái xe ô tô và sát hạch lái xe; Thông tư số 38/2019/TT-BGTVT ngày 08/9/2019, Thông tư số 01/2021/TT-BGTVT ngày 27/01/2021 của Bộ Giao thông vận tải quy định về đào tạo, sát hạch, cấp giấy phép lái xe cơ giới đường bộ.

Phần mềm mô phỏng các tình huống giao thông giúp người học nhận biết, phát hiện các tình huống mất an toàn giao thông thường xảy ra trong thực tế để lái xe an toàn; phần mềm được xây dựng trên cơ sở nghiên cứu phần mềm mô phỏng dùng cho sát hạch, cấp GPLX tại Anh, Úc, Nhật, Singapore…

Phần mềm mô phỏng gồm 120 video là các tình huống gây mất an toàn giao thông xảy ra trong thực tế để người học nghiên cứu, nhận biết, phán đoán và đưa ra phương án xử lý để đảm bảo an toàn.