Sắp diễn ra Ngày thẻ Việt Nam lần thứ hai

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam
ANTD.VN - Sự kiện Ngày thẻ Việt Nam lần thứ hai có chủ đề “Tự tin mở lối” với tâm điểm là sự kiện SÓNG FESTIVAL sẽ diễn ra tại Sân vận động Bách Khoa - Hà Nội vào 2 ngày 16-17/4.

Chương trình được phối hợp tổ chức giữa Báo Tiền Phong và Công ty Cổ phần Thanh toán quốc gia Việt Nam (Napas), dưới sự chỉ đạo chỉ đạo của Ngân hàng Nhà nước.

Sự kiện Ngày thẻ Việt Nam sẽ trở thành sự kiện thường niên nhằm thúc đẩy thanh toán không tiền mặt

Sự kiện Ngày thẻ Việt Nam sẽ trở thành sự kiện thường niên nhằm thúc đẩy thanh toán không tiền mặt

Phát biểu tại sự kiện họp báo công bố Ngày thẻ Việt Nam lần 2, nhà báo Lê Xuân Sơn - Tổng Biên Tập báo Tiền Phong - Trưởng BTC Chương trình, cho biết: “Thông qua chương trình, Ban tổ chức mong muốn trở thành cầu nối để khách hàng trẻ tiếp cận, trải nghiệm phương tiện thanh toán hiện đại, công nghệ mới. Đồng thời cũng là nơi giúp ngân hàng thương mại, trung gian thanh toán tiếp cận, giới thiệu dịch vụ tài chính ngân hàng hiện đại cho khách hàng trẻ. Cũng từ đây, bạn trẻ tiếp cận và tìm cho mình lối đi sáng tạo, tiếp thêm nội lực, đóng góp vào sự phát triển chung của kinh tế đất nước”.

Ông Lê Anh Dũng - Phó Vụ trưởng phụ trách Vụ Thanh toán (NHNN) nhận định: ''Ngày Thẻ Việt Nam 2022 là một chuỗi các sự kiện, hoạt động truyền thông gắn với chủ trương thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt của Chính phủ và NHNN, tạo cầu nối, khơi nguồn cảm hứng giúp giới trẻ Việt Nam, nhất là thế hệ Gen Z am hiểu công nghệ với phong cách sống số năng động, nhu cầu cá nhân hóa cao có cơ hội nắm bắt, khám phá, trải nghiệm những công nghệ thanh toán hiện đại, tiện ích của thẻ ngân hàng nói riêng và hoạt động thanh toán số nói chung trong bối cảnh Việt Nam chủ động thích ứng an toàn, linh hoạt với giai đoạn hậu Covid-19".

Đại sứ thương hiệu Ngày thẻ Việt Nam - Khánh Vy

Đại sứ thương hiệu Ngày thẻ Việt Nam - Khánh Vy

Với tư cách đơn vị đồng tổ chức, ông Nguyễn Quang Hưng – Chủ tịch HĐQT Napas cho biết sự kiện Ngày thẻ Việt Nam năm 2022 là một trong các hoạt động quan trọng của Napas nhằm góp phần triển khai Đề án Phát triển thanh toán không dùng tiền mặt của Chính phủ giai đoạn 2021 – 2025. Cùng với các ngân hàng và đối tác công nghệ, Napas sẽ giới thiệu các sản phẩm, dịch vụ thanh toán ứng dụng những công nghệ tiên tiến nhất dành riêng cho giới trẻ. Đặc biệt, Ban tổ chức đã chuẩn bị 10.000 phần quà tặng các bạn trẻ tham dự chương trình để trực tiếp trải nghiệm các phương tiện thanh toán mới như: thanh toán bằng VietQR; Thẻ không tiếp xúc (contactless) tại sự kiến Sóng Festival.

Tại cuộc họp báo, BTC đã giới thiệu Đại sứ thương hiệu của Ngày Thẻ Việt Nam lần 2 - Trần Khánh Vy. Khánh Vy được biết đến là gương mặt trẻ thành công tuổi 20, có sức truyền cảm hứng với giới trẻ.

Ngày thẻ Việt Nam lần 2 với sự kiện tâm điểm SÓNG FESTIVAL (SVĐ Bách Khoa - Hà Nội từ 16-17/4/2022) sẽ có sự tham gia của hơn 20 tổ chức tài chính, ngân hàng với tư cách nhà tài trợ; Cùng hơn 100 doanh nghiệp là đối tác gian hàng trong lĩnh vực công nghệ, giáo dục, thời trang, ẩm thực dành cho giới trẻ.