Sàn thương mại điện tử bội thu đơn hàng qua livestream trong ngày 12-12

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam
ANTD.VN -  Chỉ trong ngày 12-12, Shopee ghi nhận số sản phẩm bán ra qua Shopee Live trên toàn cầu tăng gấp 28 lần. Riêng tại Việt Nam, nền tảng cán mốc 26 triệu sản phẩm bán ra trong 1,4 triệu giờ livestream có sự tham gia của người nổi tiếng, nhà bán hàng và thương hiệu xuyên suốt sự kiện “Sale sinh nhật”.
Shopee bội thu đơn hàng trong siêu sale sinh nhật 12-12

Shopee bội thu đơn hàng trong siêu sale sinh nhật 12-12

Khép lại sự kiện “12-12 Shopee Live Sale sinh nhật”, nền tảng TMĐT này giúp người dùng Việt tận hưởng nhiều ưu đãi và tiết kiệm hơn 1.500 tỷ đồng.

Tại thị trường Việt Nam, số lượng người dùng theo dõi các chương trình phát trực tiếp của sàn TMĐT, nhà bán hàng và thương hiệu tăng gấp 12 lần trong ngày 12-12, đóng góp hơn 6,4 triệu giờ xem livestream trên Shopee Live xuyên suốt sự kiện.

Đáng chú ý, chuỗi chương trình livestream của Shopee gồm “12 Ngày Live sinh nhật tới nóc”, “Sao thoát được”, “Chuyện vui sốp pi”... đã để lại nhiều dấu ấn đặc biệt trong lòng người xem, khi không chỉ mang đến nội dung giải trí vui nhộn cùng nhiều ưu đãi hấp dẫn mà còn quy tụ hàng loạt ngôi sao hàng đầu và KOL/KOC (người có sức ảnh hưởng) đang được quan tâm nhất hiện nay.

Các chương trình giải trí này kéo dài xuyên suốt sự kiện 12-12, đạt kỷ lục hơn 14 triệu lượt xem.

Song song với đó, các nhà bán hàng và thương hiệu trên sàn cũng gia tăng quy mô đầu tư cho kênh Shopee Live và thu lại nhiều kết quả ấn tượng. Tính riêng trong ngày 12-12, số lượng phiên livestream từ nhà bán hàng và thương hiệu tăng gấp 11 lần ngày thường.

Trong đó, có gần 7.500 doanh nghiệp lần đầu tiên livestream trên Shopee Live. Các chương trình ưu đãi và hỗ trợ thiết thực từ Shopee cũng thúc đẩy số lượng sản phẩm bán ra qua Shopee Live tăng gấp 50 lần.

Đặc biệt, Shopee Affiliate (Tiếp thị liên kết) tiếp tục là một trong những công cụ quảng bá và thúc đẩy doanh số hiệu quả trong dịp lễ hội cuối năm. Ngày càng có nhiều thương hiệu lựa chọn kết hợp cùng KOL Affiliate của Shopee để quảng bá sản phẩm.

Theo đó, có hơn 10 nghìn phiên livestream do KOL Affiliate dẫn dắt với hơn 1,5 triệu sản phẩm được bán ra xuyên suốt sự kiện 12.12. Chỉ riêng trong ngày 12.12, số lượng đơn hàng tại các phiên livestream của KOL Affiliate tăng 34 lần so với ngày thường.

Những xu hướng nổi bật trong sự kiện “12-12 Shopee Live Sale sinh nhật” là: Lượng người dùng tham gia mua sắm - giải trí tăng gấp 39 lần, trong đó Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Đồng Nai, Bình Dương là năm tỉnh thành có lượng đơn hàng cao nhất.

Các sản phẩm thời trang và mỹ phẩm bán chạy trước thềm lễ hội. Riêng qua kênh Shopee Live, ngành hàng này ghi nhận 15,5 triệu sản phẩm được người dùng mua sắm xuyên suốt sự kiện.

Các thương hiệu được yêu thích là Samsung, Bobby, Unilever, L'Oréal Paris, Elmich. Bên cạnh đó, số lượng người dùng ShopeePay cũng tăng mạnh.

Shopee sẽ tiếp tục mang đến các phiên livestream với sự tham gia của các KOL đình đám trong các ngày 15-12 và 25-12, chiêu đãi người dùng loạt ưu đãi giảm đến 70% với sự đồng hành của nhiều thương hiệu tên tuổi.

Ông Trần Tuấn Anh, Giám đốc Điều hành, Shopee Việt Nam cho biết: “Nhằm hưởng ứng Tháng khuyến mại tập trung quốc gia 2023, Shopee sẽ tiếp tục giới thiệu các chuỗi ưu đãi giảm giá hấp dẫn cho người dùng, đồng thời đa dạng hóa các chương trình giải trí để đáp ứng nhu cầu mua sắm và giải trí ngày càng tăng trong dịp lễ hội”.