ANTD.VN - Báo cáo Thủ tướng, UBND tỉnh Sơn La đề xuất quy mô đầu tư sân bay Nà Sản đến năm 2030 là sân bay cấp 4C, sân bay quân sự cấp I, đáp ứng khai thác các máy bay Airbus A320, A321 và tương đương, công suất 1 triệu khách/năm.
ANTD.VN - Theo Quy hoạch tỉnh Sơn La thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 vừa được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, tỉnh Sơn La sẽ quy hoạch hai sân bay trong phương án phát triển kết cấu hạ tầng kỹ thuật giao thông.
ANTD.VN - Theo đề xuất mới nhất của tỉnh Sơn La, CHK Nà Sản sẽ tiếp tục được xây dựng trên nền sân bay cũ tại huyện Mai Sơn với diện tích khoảng 249 ha (diện tích cần mở rộng thêm khoảng 78,5 ha).
ANTD.VN - UBND tỉnh Sơn La lại vừa tiếp tục có công văn gửi Bộ GTVT về việc triển khai dự án đầu tư xây dựng Cảng hàng không Nà Sảntheo phương thức PPP.
ANTD.VN -Theo tính toán của tỉnh Sơn La, cần khoảng 3.000 tỷ đồng để nâng cấp sân bay Nà Sản theo hình thức BOT, trong đó tỉnh cam kết chi 350 tỷ đồng để giải phóng mặt bằng.
ANTD.VN -Lãnh đạo tỉnh Sơn La cho biết, hiện đã có các nhà đầu tư như Công ty CP Him Lam Thủ đô, Công ty CP Tập đoàn FLC… quan tâm nghiên cứu đầu tư dự án sân bay Nà Sản theo hình thức BOT.
ANTD.VN - Hiện nay, đã có các nhà đầu tư quan tâm như: Công ty CP Him Lam Thủ đô, Công ty CP Tập đoàn FLC… quan tâm nghiên cứu đầu tư dự án Cảng hàng không Nà Sản, Sơn La.
ANTD.VN - Hàng loạt địa phương dù không có lợi thế về phát triển du lịch, thương mại, trong vùng cũng đã có Cảng hàng không nhưng vẫn đề xuất Bộ GTVT bổ sung sân bay địa phương.
ANTD.VN - Sở GTVT Bắc Giang đề nghị Bộ GTVT, đơn vị tư vấn lập quy hoạch nghiên cứu bổ sung và đề nghị Thủ tướng Chính phủ cho phép chuyển sân bay Kép là sân bay quân sự trở thành sân bay lưỡng dụng, sử dụng cho cả mục đích dân sự.
ANTD.VN - Theo đơn vị tư vấn, nếu chỉ xét riêng độc lập Cảng hàng không Nà Sản thì tính hiệu quả về kinh tế chưa cao; khó khăn trong kinh phí đầu tư...