Rầm rộ khuyến mãi dịp Tết

ANTĐ - Hầu hết các mặt hàng tiêu dùng thiết yếu “made in Việt Nam” đều có chương trình khuyến mãi hoặc tặng kèm quà tặng cho khách hàng dịp Tết. Vì vậy, người tiêu dùng sẽ lựa chọn được những mặt hàng với giá hợp lý trong các siêu thị lớn.

Nhiều mặt hàng Tết khuyến mãi, giảm giá và tặng kèm quà

Hàng Việt khuyến mãi ào ạt

Khác hẳn những năm trước, hàng Tết chỉ được khuyến mãi chọn lọc thì năm nay, hầu như mặt hàng tiêu dùng thiết yếu nào cũng được giảm giá hoặc tặng kèm quà có giá trị. Tại siêu thị Hiway Hà Đông, khách hàng mua 2 gói bột nêm Knorr  900g/gói sẽ được tặng kèm 1 hộp nhựa Lock&Lock trị giá 114.000 đồng, gần bằng giá trị gói hàng. Tương tự, khách hàng mua mì chính sẽ được tặng kèm bột chiên, mua dầu ăn được tặng thêm nước tương tùy khối lượng. Với các mặt hàng hóa mỹ phẩm, dầu gội đầu Clear Men loại to được tặng kem đánh răng P/S 123; xà phòng Omo, nước xả vải Comfort được tặng kèm chậu nhựa hoặc giỏ nhựa cao cấp... Các mặt hàng gia dụng khác cũng được khuyến mãi rầm rộ. Bên cạnh đó, nhiều mặt hàng được giảm giá trực tiếp trên sản phẩm.

Tương tự, tại siêu thị BigC, các hình thức tặng quà, giảm giá cũng được áp dụng cho hàng trăm mặt hàng thiết yếu. Cụ thể, dầu Nành Simply 5l giá 206.800 đồng/bình (giảm 6%), bột ngọt Ajinomotor 2kg giá 94.200 đồng/bịch (giảm 5% + tặng kèm 1 gói hạt nêm 140g trị giá 10.000 đồng), thùng 30 gói phở Đệ Nhất 65g các loại giá 123.900 đồng/thùng (giảm 20%); trà xanh C2 Chanh 500ml giá 5.900 đồng/chai (giảm 10%, mua 3 chai tặng kèm 1 Snack Kichi 15g trị giá 2.500 đồng.

Trong khi đó, ngoài thị trường tự do, giá các mặt hàng thiết yếu có xu hướng tăng hoặc không được khuyến mãi nhiều. Ví dụ, khách hàng mua bột nêm Knorr gói nhỡ chỉ được khuyến mãi hộp nhựa nhỏ, chất liệu nhựa không thuộc dòng cao cấp. Các mặt hàng ngoại nhập như: rượu, bia, bánh kẹo... ngoại lại tăng giá nhẹ.

Siêu thị đắt hàng

Vì áp dụng các chương trình khuyến mãi lớn nên hiện tại, sức mua trong các siêu thị tăng lên rõ rệt. Ngược lại, lưu chuyển hàng hóa tại các chợ, các cửa hàng bán lẻ vẫn rất chậm. Chị Thảo Hương (Tô Hiệu - Hà Đông) cho biết: “Mua hàng thời điểm này vừa chưa tắc nghẽn, vừa được siêu thị khuyến mãi nhiều. Hàng chính hãng còn hạn sử dụng dài và quà tặng kèm cũng có giá trị sử dụng nên người tiêu dùng chúng tôi thấy được lợi”. Cũng theo chị Hương, giá bán trong siêu thị ngày thường có cao hơn ngoài chợ, thì với các chương trình khuyến mãi hiện tại, giá bán cũng tương đương trong khi lại yên tâm hơn về chất lượng và quyền lợi.

Theo một chuyên gia kinh tế, hàng Việt được khuyến mãi nhiều chứng tỏ thực sự các doanh nghiệp Việt đang gặp khó khăn. Họ muốn tiêu thụ hàng hóa và kích cầu mua sắm. Việc này đem lại lợi ích cho cả doanh nghiệp sản xuất, nhà bán lẻ và người tiêu dùng.