bến xe Lương Yên:

Quét “cò”, nâng cao ý thức lái xe

ANTĐ - Đó là 2 mục tiêu quan trọng được CAQ Hai Bà Trưng, Hà Nội phối hợp cùng đơn vị quản lý bến xe Lương Yên tập trung triển khai, đảm bảo phục vụ hành khách đi lại dịp trước, trong và sau Quốc khánh 2-9.

Từ trung tuần tháng 8, CAQ Hai Bà Trưng và CAP Bạch Đằng cùng đơn vị quản lý bến xe Lương Yên, trên cơ sở danh sách các nhà xe đang hoạt động, đã “khoanh” một số nhà xe, phụ xe có biểu hiện vi phạm quy định của bến. “Các trường hợp này đã được chúng tôi mời đến, thông báo rõ chủ trương quyết liệt giữ gìn trật tự bến, và phải ký cam kết không vi phạm nội quy, quy định”, đại diện đơn vị quản lý bến xe Lương Yên cho biết, và khẳng định, những trường hợp đã ký cam kết nếu vi phạm, sẽ bị áp dụng biện pháp nghiêm khắc, từ đình tài tối đa thời gian, đến đề xuất cơ quan chức năng cắt “lốt”, chấm dứt hoạt động tại bến xe.

Để chủ động nắm bắt hiện tượng các nhà xe tranh giành khách, chèn ép nhau trên đường, CAQ Hai Bà Trưng và đơn vị quản lý bến xe Lương Yên đã lập đường dây nóng tiếp nhận thông tin phản ánh, đồng thời khai thác thông tin trực tiếp của các nhà xe. Một tuần trước dịp Quốc khánh 2-9, lực lượng CSHS và CSTT CAP Bạch Đằng – đơn vị trực tiếp phụ trách địa bàn bến xe, phối hợp với nhân viên của bến xe,  đã hoàn tất việc tiếp xúc với các lái, phụ xe, để tuyên truyền, giáo dục họ chấp hành nghiêm các quy định vận tải khách: không chạy quá tốc độ, không chở quá số người quy định và không chở chất cấm, hàng cấm…

Cùng với việc phòng ngừa biểu hiện “đầu gấu”, lộn xộn trong vận tải khách, công tác duy trì, đảm bảo ổn định trật tự hoạt động đội ngũ “xe ôm”, xe taxi hoạt động trong bến cũng được chú trọng. Tuyến đường từ cổng bến xe Lương Yên lên cầu Vĩnh Tuy, lực lượng CSGT, CSTT tăng cường ứng trực và tuần tra lưu động. Mọi vi phạm bị phát hiện sẽ được thông báo ngay về bến, để xử lý “kịch” lỗi trong những ngày cao điểm phục vụ hành khách.