Quảng Ninh: Thay đổi lịch ghi chỉ số công tơ về những ngày cuối tháng

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam
ANTD.VN - Từ tháng 9-2023, Công ty Điện lực Quảng Ninh sẽ thực hiện lộ trình dịch chuyển lịch ghi chỉ số công tơ các khách hàng mua điện sau trạm biến áp công cộng về những ngày cuối tháng.
Thay thế công tơ cơ khí bằng công tơ điện tử để nâng cao độ tin cậy cung cấp điện
Thay thế công tơ cơ khí bằng công tơ điện tử để nâng cao độ tin cậy cung cấp điện

Công ty Điện lực Quảng Ninh cho biết, việc chuyển lịch ghi chỉ số công tơ là thực hiện chỉ đạo của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC).

Trong năm 2023, Công ty Điện lực Quảng Ninh sẽ chỉ dịch chuyển 1 lần (số ngày dịch chuyển tối đa không quá 10 ngày so với ngày ghi chỉ số hiện tại) và đến năm 2025 sẽ dịch chuyển về một ngày cuối tháng.

Hoạt động này theo Điện lực Quảng Ninh là nhằm từng bước nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng, tiến tới chuyển đổi số và tạo điều kiện cho khách hàng thuận tiện trong việc giám sát và theo dõi lịch ghi chỉ số công tơ điện hàng tháng.

Đối tượng thực hiện là các khách hàng đang sử dụng điện sau trạm biến áp công cộng của bên bán điện (sử dụng điện ngoài mục đích sinh hoạt và mục đích sinh hoạt).

Trước khi thực hiện, các đơn vị điện lực sẽ làm việc và cùng thống nhất với khách hàng ký kết phụ lục sửa đổi bổ sung hợp đồng về thay đổi ngày ghi chỉ số với khách hàng ngoài sinh hoạt và ký biên bản thỏa thuận về thay đổi ngày ghi chỉ số với khách hàng sinh hoạt.

Trong tháng đầu tiên thay đổi lịch ghi chỉ số về những ngày cuối tháng, khách hàng sẽ được kéo dài thời gian sử dụng nên tổng sản lượng điện tiêu thụ và số tiền điện cần thanh toán sẽ tăng so với các tháng trước.

Dù vậy, việc tính toán tiền điện được thực hiện đúng quy định của Bộ Công Thương tại Thông tư số 09/2023/TT-BCT ngày 21/4/2023 và biểu giá bán điện hiện hành (định mức từng bậc thang đối với khách hàng sử dụng điện sinh hoạt được tăng thêm tương ứng với số ngày dịch chuyển), đảm bảo đầy đủ quyền lợi của khách hàng.

Trước đó, TP HCM đã thay đổi lịch ghi công tơ với khách hàng. Nhiều khách hàng phản ánh tiền điện tăng gấp nhiều lần so với trước đó.