Quảng Ngãi muốn mở rộng quốc lộ 24B, Bộ Giao thông nói chưa thu xếp được nguồn vốn

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam
ANTD.VN - Bộ GTVT thống nhất với kiến nghị của tỉnh Quảng Ngãi về nhu cầu đầu tư mở rộng tuyến QL 24B, trước nhất là đoạn từ điểm kết nối đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi đến TP Quảng Ngãi.

Trả lời tỉnh Quảng Ngãi về việc mở rộng quốc lộ 24B qua địa bàn tỉnh này, Bộ GTVT cho hay, Quy hoạch mạng lưới đường bộ thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, tuyến QL 24B có chiều dài 108km có điểm đầu tại Cảng Sa Kỳ, tỉnh Quảng Ngãi và điểm cuối tại QL 24, Ba Tiêu, Ba Tơ, tỉnh Quảng Ngãi, quy mô quy hoạch cấp III-IV, 2-4 làn xe.

Hiện trạng tuyến đường đã được nâng cấp tối thiểu đạt tiêu chuẩn đường cấp IV, III, quy mô 2 làn xe, các đoạn qua thị trấn Sơn Tịnh, thị trấn Di Lăng, TP Quảng Ngãi theo quy hoạch địa phương.

Quốc lộ 24B đoạn qua địa bàn tỉnh Quảng Ngãi

Quốc lộ 24B đoạn qua địa bàn tỉnh Quảng Ngãi

Căn cứ nhu cầu vận tải, Bộ GTVT đã có quyết định giao Ban QLDA 85 lập Báo cáo đề xuất chủ trương đầu tư dự án nâng cấp, cải tạo quốc lộ 24B đoạn Km23+300 - Km57+170 dự kiến bằng nguồn vốn đầu tư công trung hạn 2021 - 2025.

Bộ GTVT thống nhất với kiến nghị của tỉnh Quảng Ngãi về nhu cầu đầu tư mở rộng tuyến QL 24B, trước nhất là đoạn từ điểm kết nối đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi đến TP Quảng Ngãi để bảo đảm ATGT, đồng thời khai thác hiệu quả đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi. Tuy nhiên, việc đầu tư các tuyến cần đảm bảo phù hợp quy hoạch được duyệt và nguồn lực.

Đối với nhu cầu đầu tư kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi, trong kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021 - 2025 đã cân đối được khoảng 5.471 tỷ đồng để hoàn thành 2 dự án đang đầu tư, chuyển tiếp từ giai đoạn trước (gồm QL 24 và cải tạo cầu yếu và gia cố trụ chống va xô trên tuyến đường sắt Thống Nhất).

Đồng thời, khởi công mới 2 dự án gồm: cao tốc Bắc - Nam phía Đông đoạn Quảng Ngãi - Hoài Nhơn và cải tạo, nâng cấp đường sắt đoạn Vinh - Nha Trang. Do vậy, chưa thể cân đối được nguồn vốn để thực hiện đề xuất trong giai đoạn 2021 - 2025.

Căn cứ nhu cầu đầu tư theo kiến nghị của tỉnh Quảng Ngãi, Bộ GTVT sẽ tiếp tục đề xuất cấp thẩm quyền xem xét bố trí nguồn lực đầu tư tuyến QL 24B đoạn còn lại. Trước mắt, Bộ GTVT giao Tổng cục Đường bộ Việt Nam rà soát đánh giá, tăng cường duy tu, cải tạo mặt đường để đảm bảo nhu cầu đi lại trên tuyến.