Đấu tranh với vấn nạn "lộng ngôn", hành vi phản cảm và lừa đảo niềm tin trên mạng xã hội (3): Lừa đảo niềm tin người tiêu dùng - “tiền mất, tội mang”

Đấu tranh với vấn nạn "lộng ngôn", hành vi phản cảm và lừa đảo niềm tin trên mạng xã hội (3): Lừa đảo niềm tin người tiêu dùng - “tiền mất, tội mang”

ANTD.VN - Không chỉ bị gây “nhiễu” bởi những phát ngôn thiếu chuẩn mực, hành xử thiếu văn minh, người sử dụng mạng xã hội còn đứng trước nguy cơ bị lừa lúc nào không biết trước thực trạng người nổi tiếng quảng cáo vô tội vạ, thật giả lẫn lộn, “thổi phồng” chất lượng sản phẩm. Không chỉ nhận tiền để quảng cáo, nhiều “gương mặt thân quen” còn tự quảng cáo dịch vụ, sản phẩm mà mình làm chủ hoặc góp vốn làm ra và tất nhiên vẫn quảng cáo theo cách “lập lờ đánh lận con đen”. Chỉ đến khi bị người tiêu dùng nghi ngờ, cơ quan chức năng vào cuộc kiểm tra thì mới vỡ lẽ. Dĩ nhiên, đến lúc đó, phần không may thuộc về những người vì tin mà mua dùng sản phẩm. Từ đỉnh cao danh tiếng, vì quảng cáo “điêu” mà rơi xuống vực sâu tai tiếng, thậm chí “tiền mất, tội mang”.