Premier League vẫn ăn nên làm ra
(ANTĐ) - Theo khẳng định của tờ Independent, bất chấp khủng hoảng kinh tế toàn cầu, đại diện của BTC Premier League đã giành được hợp đồng bán bản quyền truyền hình trong 3 năm tới với mức giá kỉ lục 1,4 tỉ bảng.
Điều này cho thấy, Premier League là giải bóng đá hấp dẫn và lôi cuốn nhất thế giới, khi phạm vi phủ sóng của nó gần như đã trải dài khắp toàn cầu. Lựa chọn các nhà phân phối là cách làm khôn ngoan trong việc khuyếch trương hình ảnh của Premier League trên toàn cầu bởi họ không thể có đủ nhân lực để ký kết với toàn bộ các quốc gia có nhu cầu theo dõi.
Ở khu vực Trung Đông và Bắc Phi, Tập đoàn truyền thông Abu Dhabi Media Company (ADMC) thuộc sở hữu của gia đình Abu Dhabi đã vượt Showtime Arabia trong một cuộc đấu giá căng thẳng và giành chiến thắng khi đưa ra con số choáng váng: 200 triệu bảng. Premier League vẫn giữ được những đối tác truyền thống như Fox và Setanta tại khu vực Bắc Mỹ và Caribbean, Fox Latin tại khu vực Nam Mỹ và ESPN Star trải khắp 18 nước Đông và Nam Á.
Số tiền thu được sẽ chia đều cho các đội bóng thuộc Premier League, ước tính mỗi CLB tham dự sẽ nhận 23 triệu bảng/năm thay vì 10 triệu bảng như hiện tại. Một phần không nhỏ cũng sẽ được dùng để hỗ trợ các đội bóng thuộc hệ thống thi đấu Football League của nước Anh. Sắp tới dự án cho ra đời một kênh truyền hình riêng mang tên Premier League TV có thể còn giúp giải Ngoại Hạng Anh có thêm sức hút cả về tài chính và khán giả hơn nữa.
H.N
(Tổng hợp)