Ồn ào việc chăm sóc thuê bao trả sau

(ANTĐ) - Sau những đợt khuyến mại liên tiếp cho các thuê bao di động trả trước như: Nhân đôi, nhân ba tài khoản khi nạp thẻ, tặng ngày sử dụng... của các doanh nghiệp viễn thông, chủ nhân các thuê bao trả sau đã lên tiếng khi thấy mình không được hưởng những chính sách chăm sóc, ưu đãi đặc biệt như thuê bao trả trước.

Ồn ào việc chăm sóc thuê bao trả sau

(ANTĐ) - Sau những đợt khuyến mại liên tiếp cho các thuê bao di động trả trước như: Nhân đôi, nhân ba tài khoản khi nạp thẻ, tặng ngày sử dụng... của các doanh nghiệp viễn thông, chủ nhân các thuê bao trả sau đã lên tiếng khi thấy mình không được hưởng những chính sách chăm sóc, ưu đãi đặc biệt như thuê bao trả trước.

Khách hàng còn than phiền họ bị nhà mạng bỏ rơi
Khách hàng còn than phiền họ bị nhà mạng bỏ rơi

Nhiều thuê bao trả sau than phiền

Anh Trí Dũng, chủ nhân số điện thoại đăng ký trả sau của Vinaphone 091237xxxx cho biết: “Tôi thường xuyên thấy máy điện thoại di động của vợ tôi nhận được tin nhắn khuyến mãi từ mạng. Vậy mà thuê bao trả sau của tôi chưa bao giờ được hưởng quyền lợi như thế”.

Cùng quan điểm với anh Dũng, rất nhiều thuê bao trả sau của các mạng Mobifone, Viettel cũng đồng loạt lên tiếng về việc mình không được chăm sóc tốt bằng các thuê bao trả trước. Họ khẳng định, thuê bao trả sau mới là người bạn trung thành của các doanh nghiệp viễn thông. Phải chăng, các doanh nghiệp đã quá yên tâm về sự trung thành của họ mà không “chăm sóc” chu đáo?

Trao đổi với chúng tôi xung quanh vấn đề này, đại diện mạng di động Vinaphone cũng thừa nhận: “Từ giữa năm 2008 trở về trước, mạng đã không chăm sóc thuê bao trả sau tốt bằng thuê bao trả trước. Nhưng cuối năm 2008, chúng tôi đã có những chương trình khuyến mại dành cho khách hàng là thuê bao trả sau, mới đây nhất khuyến mại 100 tin nhắn trong nước miễn phí cho các thuê bao này”.

Vị đại diện này còn cho biết thêm, mặc dù chưa có nhiều chương trình khuyến mại cho thuê bao trả sau nhưng những dịch vụ giá trị gia tăng như: Dịch vụ đồng bộ dữ liệu (9DataSafe), thông tin đặc sắc (Info Plus), gửi và nhận email trên điện thoại di động (Ezmail)... đều chỉ dành riêng cho thuê bao trả sau và rất hữu ích với người sử dụng.

Ông Võ Thanh Hải- Phụ trách Truyền thông của Viettel Telecom khẳng định: “Viettel đang dành khoảng 20% doanh thu do khách hàng mang lại để chi tiêu cho công tác chăm sóc thuê bao trả sau như: VIP sân bay, tặng quà sinh nhật hàng tháng...”.

Tuy nhiên, khách hàng của công ty này lại than phiền họ bị nhà mạng bỏ rơi, không được hưởng chế độ đãi ngộ nào, nhà mạng chỉ nhớ đến họ khi cần thu cước! Thậm chí, có khách hàng còn cho rằng, các mạng di động tăng cường khuyến mại thuê bao trả trước để giành vị trí số 1 về phát triển thuê bao. Đại diện các mạng di động không đồng tình với quan điểm này.

Năm 2009, thuê bao trả sau sẽ được quan tâm?

Trong cuộc họp báo cuối năm 2008, ông Hồ Đức Thắng - Phó Giám đốc Công ty Vinaphone cho biết: “Năm 2009, 3 tiêu chí của Vinaphone là chăm sóc khách hàng, chất lượng dịch vụ và vấn đề giá cước”, trong đó, thuê bao trả sau sẽ được quan tâm hơn. Những chương trình khuyến mãi, ưu đãi cho thuê bao trả sau chưa thấy các mạng công bố. Tuy nhiên, với quan điểm cho rằng cung cấp dịch vụ giá trị gia tăng là một trong những ưu đãi dành cho thuê bao trả sau thì chưa thuyết phục bởi khách hàng đều phải trả tiền cho những dịch vụ này.

Tháng 5-2008, Viettel áp dụng chính sách chăm sóc khách hàng Viettel Privilege cho tất cả các khách hàng đang sử dụng dịch vụ của mạng. Khách hàng sẽ được xếp hạng Vàng, Bạc, Đồng dựa trên cước phí hàng tháng và hưởng một số ưu đãi: được phục vụ riêng tại khu vực dành cho khách hàng VIP tại các siêu thị Viettel trên toàn quốc, ưu tiên trả lời trước khi gọi điện tổng đài 19008198, hoãn chặn cước, được cài đặt và thử nghiệm các dịch vụ mới, miễn phí đặt cọc Roaming...

Theo ông Võ Thanh Hải, năm 2009, Viettel sẽ tiếp tục đưa ra nhiều chương trình khuyến mại tương tự như Viettel Privilege. Anh Hoàng Dương, nhân viên kinh doanh cho rằng: “Đối với khách hàng, mang lại quyền lợi ngay lập tức cho họ là hiệu quả nhất. Chương trình khuyến mại này của Viettel kéo dài thời gian khiến khách hàng phải chờ đợi và mất hứng thú. Mặt khác, những dịch vụ giá trị gia tăng được ưu đãi không phải gần 200.000 thuê bao trả sau của Viettel đều có nhu cầu sử dụng”.

Năm 2009, Viettel sẽ hướng tới các khách hàng trả sau ở phân đoạn cước trung bình và thấp, đảm bảo tất cả các khách hàng đều được chăm sóc. Xem ra, các nhà cung cấp dịch vụ di động đã lắng nghe ý kiến phản ánh của khách hàng là thuê bao trả sau và khách hàng đang chờ đợi một sự “hậu tạ” xứng đáng từ doanh nghiệp.

Vân Hằng