- Băng qua đường sắt thiếu quan sát, nam thanh niên bị tàu đâm tử vong
- Taxi truyền thống – công nghệ: Không nhất thiết phải đối đầu
- Rộ trào lưu "tự sướng" tại "phố đường tàu": Những bức ảnh đánh đổi bằng sinh mạng

Mũi của toa tàu dài 16m, dài hơn một chút so với các loại tàu Shinkansen khác
Hôm 12-12, tại một nhà máy của công ty Công nghiệp Nặng Kawasaki ở tỉnh Hyogo, toa tàu đầu tiên của mẫu tàu thử nghiệm E956, với tên gọi ALFA-X, đã được ra mắt giới truyền thông.
Mũi của toa tàu dài 16m, dài hơn một chút so với các loại tàu Shinkansen khác. Thiết kế này được sử dụng để giảm lực cản của không khí và giảm tiếng ồn khi vào đường hầm.
Công ty đường sắt Đông Nhật Bản kỳ vọng sẽ tăng tốc độ tối đa của mẫu tàu mới lên 360km/h, nhanh hơn 40km/h so với mẫu tàu Tohoku Shinkansen E5.
Công ty cũng đang phát triển một toa tàu thử nghiệm khác có phần mũi còn dài hơn nữa. Cả hai toa tàu đều sẽ được hoàn thiện vào tháng 5 năm sau.