ANTĐ - Bộ Công Thương cho biết, thuốc
lá điện tử chỉ được phép nhập khẩu vào Việt Nam qua các cửa khẩu quốc tế. Đại diện Chi cục Quản lý thị trường Hà Nội cho biết, sắp tới, việc nhập khẩu, kinh doanh thuốc lá điện tử sẽ được siết chặt hơn nữa.
ANTĐ - Cục An toàn thực phẩm (ATTP) - Bộ Y tế cho biết, từ đầu tháng 12 đến nay, đơn vị này đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 8 công ty vi phạm về ATTP với tổng số tiền là 176.875.000 đồng.
ANTĐ - Tranh
chấp về sở hữu công nghiệp, nhãn hiệu hàng hóa, thương hiệu xảy ra không ít tại
các nước đang phát triển, trong đó có Việt Nam. Việc này, có thể gây những thiệt hại
không nhỏ cho các doanh nghiệp làm ăn chân chính. Thế nhưng hiện nay, các doanh
nghiệp vẫn chưa nhận thức đúng về việc đăng ký bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ, sở
hữu công nghiệp khiến nạn hàng giả, xâm phạm sở hữu trí tuệ vẫn diễn ra phức tạp
với nhiều chiêu thức tinh vi.
ANTĐ - Hơn 6.000 hộp sữa bột đã được tẩy xóa, sửa chữa hạn sử dụng vừa bị lực lượng quản lý thị trường phát hiện, thu giữ. Những hành vi vi phạm kiểu này cần phải siết chặt hơn nữa vì một khi sữa bị tẩy “date”, chất lượng có thể biến đổi, gây hại cho người sử dụng.
ANTĐ - Một bộ chăn ga gối đẹp, tiện nghi và đặc biệt có lợi cho sức khỏe là điều bất kỳ gia đình nào cũng cần. Tuy vậy hiện nay, sự mập mờ trong nguồn gốc xuất xứ và chất lượng drap khiến người tiêu dùng khó khăn trong chọn lựa.
ANTĐ - Phân phối chính là “yết hầu” của nền kinh tế. Một khi khâu này rơi vào tay doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài (FDI), nền sản xuất của Việt Nam sẽ bị đe dọa. Nguy cơ bị lấn át từ các nhà bán lẻ nước ngoài đối với bán lẻ trong nước sẽ trở thành hiện thực.
ANTĐ - Theo Thông tư 37/2013/TT-BCT quy định nhập khẩu thuốc lá điếu, xì gà, từ 20-2-2014, thuốc lá điếu, xì gà nhập khẩu phải tuân thủ các quy định của pháp luật hiện hành về ghi nhãn hàng hóa, ghi nhãn sản phẩm thuốc lá tiêu thụ tại Việt Nam và in cảnh báo sức khỏe trên bao bì.
ANTĐ - Từ 1-8 đến 30-9, Thanh tra Bộ KHCN sẽ phối hợp với Bộ Công Thương và các cơ quan liên quan tổ chức thanh tra toàn diện các cơ sở sản xuất, nhập khẩu, buôn bán đồ chơi trẻ em trên toàn quốc.
ANTĐ - Du nhập vào Việt Nam từ năm 2004, café take away (café mang đi) đã tạo được dấu ấn riêng trong lòng thực khách. Tuy nhiên, chỉ trong khoảng vài năm trở lại, café take away mới phát triển rầm rộ và thực sự trở thành điểm đến thu hút giới trẻ, đặc biệt tại Hà Nội, TP Hồ Chí Minh.
ANTĐ - Đầu năm 2013, các hãng sữa đã bắt đầu tăng giá, với mức khoảng 10%, khiến nhiều khách hàng không hài lòng với những lý do mà các hãng sữa đưa ra để biện minh cho việc tăng giá của mình...
ANTĐ - Theo tin từ Ban Quản lý các cửa khẩu tỉnh Lào Cai, do không khí lạnh mạnh liên tục tràn về nên tại Trung Quốc, các vựa hoa tươi đều gặp khó khăn, năng suất hoa sụt giảm vì hoa chậm phát triển. Vì vậy, nhu cầu nhập khẩu hoa tươi của Trung Quốc rất lớn.
ANTĐ - Thương hiệu, giúp người tiêu dùng không phải khó khăn khi lựa chọn, mua sắm là hết sức cần thiết. Tuy nhiên làm sao để bảo vệ, quản lý thương hiệu các nhãn hàng nổi tiếng đang là một bài toán khó.
ANTĐ - Đó là cách đối phó của phần lớn người tiêu dùng trong bối cảnh giá cả hàng hóa tăng cao, đặc biệt là đối với những người có thu nhập trung bình và thấp. Tình trạng này đã khiến nhiều doanh nghiệp bán lẻ phải xoay xở tìm cách giữ ổn định sức mua.
(ANTĐ) - Nhãn hàng riêng có mức giá rẻ không còn xa lạ với những khách hàng của các siêu thị lớn trên địa bàn Hà Nội như: BigC, Metro hay Co.op mart. Sản phẩm thuộc nhãn hàng riêng đang là lựa chọn của không ít người tiêu dùng.