Người dân không được tự ý làm đường dân sinh giao cắt qua đường sắt

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam
ANTD.VN - Bộ GTVT nhấn mạnh, theo các quy định của pháp luật hiện hành, người dân không được tự ý làm đường dân sinh cắt qua đường sắt để đảm bảo an toàn giao thông đường bộ, đường sắt.

Đó là khẳng định của Bộ GTVT tại văn bản gửi UBND TP Hà Nội liên quan đến kiến nghị của người dân trên địa bàn huyện Sóc Sơn về việc nghiên cứu quy định cho phép người dân làm đường dân sinh qua đường sắt để đảm bảo an toàn giao thông đi lại.

Theo đó, tại văn bản này, Bộ GTVT nhấn mạnh, theo các quy định của pháp luật hiện hành, người dân không được tự ý làm đường dân sinh cắt qua đường sắt để đảm bảo an toàn giao thông đường bộ, đường sắt.

Hiện cả nước còn hơn 4.200 đường ngang giao cắt được mở bất hợp pháp

Hiện cả nước còn hơn 4.200 đường ngang giao cắt được mở bất hợp pháp

Để đảm bảo trật tự an toàn giao thông và xử lý dứt điểm lối đi tự mở qua đường sắt, ngày 10/3/2020, Thủ tướng Chính phủ đã phê duyệt Đề án, trong đó UBND cấp tỉnh có đường sắt đi qua chịu trách nhiệm đảm bảo an toàn đối với các lối đi tự mở qua đường sắt theo hướng dẫn của Bộ GTVT.

Trong khi Chính phủ chưa bố trí được vốn để xây dựng đường gom để xóa bỏ các lối đi tự mở qua đường sắt theo quy định, đề nghị UBND TP Hà Nội chỉ đạo các cấp chính quyền địa phương quản lý các lối đi tự mở qua đường sắt theo hướng dẫn của Bộ GTVT, nhằm đảm bảo an toàn cho người và phương tiện giao thông.

Thống kê của Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam cho thấy, hiện có khoảng trên 5.700 đường giao cắt với đường sắt, trong đó chỉ có hơn 1.500 đường giao cắt được kiểm soát bằng gác chắn và biển báo. Trên 4.200 lối đi còn lại do người dân tự mở bất hợp pháp.