- Cả nước xảy ra hơn 10.300 vụ TNGT, gần 4.900 người chết
- Sáu tháng chạy tàu, đường sắt lỗ hơn 450 tỷ đồng
- Cả nghìn đầu máy, toa xe "hết đát", đường sắt xin kéo dài tuổi thọ
Hiện trường vụ tai nạn tàu hỏa đâm đứt rời xe container ở ga Dĩ An- Biên Hòa |
Tin từ Cục Đường sắt Việt Nam cho hay khoảng 4h sáng 5/11, tàu lửa SH3 kéo 19 toa chạy qua khu vực ga Biên Hòa - Dĩ An.
Khi tới gác chắn số 15 tại Dĩ An (Bình Dương), tàu này đã tông vào xe container khiến xe này bị đứt đôi. Tài xế xe container chưa rõ danh tính bị thương được đưa đi bệnh viện cấp cứu.
Các đơn vị liên quan của Bình Dương, Cục Đường sắt Việt Nam, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam đã phong tỏa hiện trường để giải quyết vụ tai nạn.
Đến gần 8h sáng cùng ngày, tuyến đường sắt Thống Nhất qua địa điểm tai nạn đã thông suốt, tốc độ chạy tàu qua đây được duy trì 5km/h. Theo tìm hiểu, gác chắn trên thuộc đường ngang có người gác.
Theo quy định, khi tàu gần tới, nhân viên gác chắn và đơn vị như đầu máy, trực ban chạy tàu ga phải liên lạc với nhau để xác định trước thời gian tàu chạy qua. Khi tàu sắp qua, nhân viên gác chắn phải bật tín hiệu an toàn, đóng chắn và ban lái tàu cũng phải chú ý trường hợp nhân viên gác chắn báo tín hiệu khẩn cấp.
Tuy nhiên, báo cáo ghi nhận hiện trường của Xí nghiệp đầu máy Sài Gòn (đơn vị phụ trách lái tàu trực thuộc Tổng công ty Đường sắt Việt Nam) cho thấy ban lái tàu SH3 khi sắp qua đường ngang tuân thủ quy định hô đáp, kéo còi cảnh báo.
Khi đến gần đường ngang, ban lái tàu phát hiện đường ngang chưa đóng nên đã hãm thắng khẩn cấp. Cùng lúc đó, chiếc xe container chạy qua đường ngang dẫn đến vụ va chạm trên vì khoảng cách hãm tàu quá gần.