Nghiêm cấm chuyển lỗi, can thiệp xử lý xe quá tải

ANTD.VN - Trưởng Phòng CSGT đường bộ - đường sắt, CATP Hà Nội nghiêm cấm tất cả CBCS trong quá trình làm nhiệm vụ xử lý xe quá tải, xe 3, 4 bánh tự chế chuyển lỗi vi phạm, hoặc can thiệp vào việc xử lý. Những trường hợp can thiệp ghi rõ tên tuổi, địa chỉ để làm rõ.

Đại tá Đào Vịnh Thắng, Trưởng Phòng CSGT đường bộ - đường sắt, CATP Hà Nội quán triệt với chỉ huy, CBCS trong đơn vị tại cuộc sơ kết 3 ngày xử phạt xe quá tải, xe 3, 4 bánh theo Kế hoạch 199 của CATP Hà Nội vào chiều 12-6.

Thống kê sơ bộ, trong 3 ngày (từ 9 đến 12-6), CATP Hà Nội đã phát hiện, xử lý 1.014 trường hợp, trong đó xe tải có 704 trường hợp và 310 xe 3, 4 bánh. Riêng Phòng CSGT đã xử lý 821 trường hợp, tạm giữ 218 phương tiện và 562 bộ giấy tờ. Phân tích lỗi cho thấy, vi phạm liên quan đến lỗi đi không đúng giờ quy định và chở vật liệu không che chắn gây rơi vãi chiếm hơn 245 trường hợp.

Lực lượng CSGT kiên quyết xử lý tất cả các trường hợp vi phạm xe quá tải

Đối với lỗi xử phạt xe quá tải chiếm khá ít với 45 trường hợp; xe 3, 4 bánh tự sản xuất, lắp ráp 196 trường hợp... Đáng chú ý, trong khoảng thời gian này, trên địa bàn thành phố xảy ra 6 vụ TNGT nghiêm trọng khiến 6 người chết, trong đó có 1 vụ liên quan đến xe 3, 4 bánh tự chế.

Đánh giá về kết quả xử lý vi phạm, Trưởng Phòng CSGT đường bộ, đường sắt CATP Hà Nội khẳng định: "Không thể để vi phạm liên quan đến xe quá tải, xe 3, 4 bánh tự chế tái diễn. Trong thời gian qua, đã có nhiều kế hoạch xử lý vi phạm song dường như công tác xử phạt vẫn chỉ là “bắt cóc bỏ đĩa”. Để chấm dứt những vi phạm này, cùng với Công an các quận, huyện và thị xã làm tốt công tác điều tra cơ bản, Phòng CSGT đường bộ, đường sắt chỉ đạo các đội quản lý địa bàn tập trung xử lý nghiêm đối với tất cả các vi phạm".

“Tôi nghiêm cấm tất cả CBCS làm nhiệm vụ chuyển lỗi đối với xe quá tải, can thiệp vào việc xử lý của CSGT. Những trường hợp can thiệp, đề nghị CBCS làm nhiệm vụ ghi lại tên tuổi, địa chỉ để chuyển cơ quan CSĐT làm rõ vai trò, trách nhiệm đối với vi phạm này” - Đại tá Đào Vịnh Thắng kiên quyết.

Cũng theo chỉ huy Phòng CSGT đường bộ, đường sắt, để tạo sức mạnh tổng hợp trong công tác xử lý, đơn vị huy động cả 15 tổ công tác 141, tiếp nhận quân số của Trung đoàn CSCĐ bổ sung vào những tổ công tác làm nhiệm vụ tại các tuyến đường, điểm phức tạp. CSGT sẽ lập danh sách đối tượng vi phạm để chuyển Công an các quận, huyện và thị xã phối hợp tuyên truyền, giáo dục...