Ngân hàng đã gỡ bỏ thông báo từ chối phục vụ khách Trung Quốc

ANTĐ - Theo thông tin nhận được từ bạn đọc, một ngân hàng thương mại trên đường Xuân Thủy (quận Cầu Giấy, Hà Nội) có dán thông báo với nội dung “Chúng tôi sẽ không phục vụ khách hàng Trung Quốc trừ khi Chính phủ của các bạn đưa giàn khoan Haiyang Shiyou 981 ra khỏi vùng biển Việt Nam”.

Bức ảnh do độc giả cung cấp


Bức ảnh được bạn đọc chụp lại cho thấy, tờ giấy thông báo được in trên khổ giấy A4 với nội dung từ chối phục vụ khách Trung Quốc bằng cả tiếng Việt và tiếng Anh dán ngay phía cửa ra vào, trước quầy giao dịch của ngân hàng.

Sau khi nhận được thông tin này, phóng viên đã xác minh và nhận được câu trả lời từ phía ngân hàng. Đại diện ngân hàng này cho biết, ngân hàng cũng nhận được thông tin phản ánh, tuy nhiên đây không phải là thông báo do ngân hàng thực hiện, ngân hàng cũng không có chủ trương này. Sau khi phát hiện tờ thông báo ngân hàng đã thực hiện gỡ bỏ.

“Chúng tôi bức xúc và lên án hành động trước việc Trung Quốc đưa giàn khoan Haiyang Shiyou 981 (Hải Dương - 981) vào trái phép trên vùng thềm lục địa Việt Nam. Tuy nhiên, chúng tôi không phản đối bằng cách không phục vụ khách hàng người Trung Quốc”, đại diện ngân hàng khẳng định.

Những ngày qua, để phán đối hành động Trung Quốc đưa giàn khoan Haiyang Shiyou 981 trái phép vào vùng biển Việt Nam, nhiều cơ sở dịch vụ đã đưa ra thông báo từ chối phục vụ khách hàng Trung Quốc.

Có ý kiến đồng tình với cách làm này, tuy nhiên cũng có ý kiến cho rằng cần để người dân Trung Quốc hiểu sự thật về chủ quyền biển Đông cũng như những hành động ngang ngược mà Chính phủ của họ đang thực hiện chứ không nên tẩy chay họ.

Khi hiểu rõ sự thật thì chắc chắn người dân Trung Quốc sẽ ủng hộ hành động chính đáng của Chính phủ và nhân dân Việt Nam để bảo vệ chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ cũng như phản đối hành động của Chính phủ Trung Quốc tại vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam.