- Nga xác định được danh tính 2 nạn nhân vụ máy bay rơi
- Thoát chết vụ rơi máy bay Tu-154 vì hộ chiếu hết hạn
- Đã vớt được hộp đen của chiếc Tu-154 rơi trên biển Đen

Máy bay Tu-154 đỗ trên đường băng sân bay quân sự Chkalovsky, phía bắc Matxcơva
Trong khi đó, một nguồn tin an ninh nói với hãng TASS rằng, sau khi phân tích các mảnh vỡ máy bay được tìm thấy, cơ quan điều tra không phát hiện dấu hiệu nổ hay cháy trong máy bay trước khi nó rơi xuống Biển Đen.
Cơ quan An ninh liên bang Nga (FSB) thông báo không có bằng chứng cho thấy vụ rơi máy bay Tu-154 là do khủng bố. FSB đưa ra 4 giả thuyết chính có thể dẫn đến việc máy bay rơi, bao gồm động cơ bị vật thể lạ đâm trúng từ bên ngoài; nhiên liệu kém chất lượng khiến máy bay mất lực đẩy rồi làm ngừng các động cơ; lỗi phi công và máy bay bị trục trặc kỹ thuật.
Tupolev Tu-154 là loại máy bay ba động cơ được thiết kế vào cuối những năm 1960 và đưa vào phục vụ hồi thập niên 1970. Theo Bộ Quốc phòng Nga, máy bay gặp nạn được chế tạo năm 1983 và được bảo trì năm 2014, đã trải qua 6.689 giờ bay và do phi công Roman Volkov dày dạn kinh nghiệm điều khiển.
Đến nay, các đội tìm kiếm cứu nạn đã trục vớt được 12 thi thể, một hộp đen cũng được tìm thấy ở Biển Đen. Chiếc hộp đen sẽ được mang đến Sochi, sau đó đưa về Viện nghiên cứu trung ương thuộc Không quân Nga ở vùng Lyubertsy (ngoại ô Matxcơva) để các chuyên gia phân tích, dự kiến sẽ mất khoảng vài tuần.
Vụ tai nạn xảy ra khi máy bay chở theo 84 hành khách và 8 thành viên phi hành đoàn đang trên đường tới tỉnh Latakia, phía tây Syria tham gia buổi hòa nhạc mừng Năm mới.
Elizaveta Glinka, một nhà hoạt động từ thiện nổi tiếng có mặt trên máy bay cùng với các nhà báo đến từ các đài Channel One, Zvezda và NTV của Nga. Hầu hết hành khách là thành viên của đoàn ca nhạc Alexandrov Ensemble thuộc Lực lượng vũ trang Nga.