- Mỹ - Nhật Bản - Hàn Quốc tập trận chống tên lửa Triều Tiên
- Nga chạy đua công nghệ tàng hình cho xe tăng
- Nga phát triển súng máy hạng nhẹ cho lực lượng đặc nhiệm
Ban đầu, Nga có kế hoạch hạ thủy chiếc tàu này vào ngày 26-5, trùng với thời gian kỉ niệm 60 năm ngày thành lập xưởng đóng tàu Baltic, tuy nhiên, kế hoạch này lại bị lùi lại một thời gian.

Mô hình tàu phá băng Arktika thuộc dự án 22220
“Việc hạ thủy sẽ được lùi lại một thời gian, có thể là một tháng. Tôi tự tin rằng, chiếc tàu có thể hoàn thành việc lắp ráp các thiết bị liên quan vào mùa hè năm 2017, sau đó lò phản ứng hạt nhân sẽ bắt đầu được khởi động và quá trình nhổ neo có thể diễn ra vào cuối năm 2017”, giám đốc công ty đóng tàu Rosatomflot, ông Vyacheslav Ruksha cho hay.
Arktika thuộc dự án 22220, được cho là chiếc tàu phá băng mạnh và lớn nhất thế giới với kích cỡ dài 172m và rộng 33,7m. Nó có lượng giãn nước 33.540 tấn và được trang bị 2 lò phản ứng hạt nhân RITM-200. Nó có thể hộ tống một đoàn tàu thương mại tại Bắc Cực và phá một lớp băng dày hơn 3,3m.
Tàu Arktika là chiếc tàu đầu tiên thuộc dự án 22220 được công ty năng lượng hạt nhân Nga Rosatom đặt hàng vào năm 2012 với giá 1,1 tỉ USD. Đến năm 2014, xưởng đóng tàu Baltic đã kí tiếp hợp đồng trị giá 1,2 tỉ USD với Rosatom nhằm xây dựng thêm 2 chiếc tàu phá băng này cho tới năm 2020. 2 chiếc tàu này có kế hoạch biên chế vào tháng 12-2019 và 12-2020.