Lập Tổ giám định hư hỏng cao tốc Đà Nẵng- Quảng Ngãi để xác định giá trị thiệt hại

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam
ANTD.VN - Bộ Công an đề nghị lập dự án sửa chữa đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi để có cơ sở xác định giá trị thiệt hại.

Bộ GTVT vừa có văn bản gửi các đơn vị liên quan yêu cầu thực hiện ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng Chính phủ Trương Hòa Bình về việc lập phương án sửa chữa đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi.

Trước đó, Phó Thủ tướng Chính phủ Trương Hòa Bình yêu cầu Bộ GTVT chỉ đạo các cơ quan chức năng khẩn trương thực hiện đề nghị của Bộ Công an về lập dự án sửa chữa đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi để có cơ sở xác định giá trị thiệt hại.

Thực hiện ý kiến chỉ đạo, Bộ GTVT dự kiến thành lập tổ giám định xây dựng về nguyên nhân hư hỏng một số bộ phận công trình tại dự án đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi.

Tổ giám định xây dựng có trách nhiệm thực hiện công tác giám định xây dựng theo quy định tại Điều 6 Nghị định số 06/2021, xác định nguyên nhân hư hỏng làm cơ sở lập phương án sửa chữa các bộ phận công trình hư hỏng tại dự án đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi.

Bộ GTVT quyết định thành lập Tổ giám định hư hỏng cao tốc Đà Nẵng- Quảng Ngãi

Bộ GTVT quyết định thành lập Tổ giám định hư hỏng cao tốc Đà Nẵng- Quảng Ngãi

Bộ GTVT yêu cầu Tổng cục Đường bộ Việt Nam, Vụ Kết cấu hạ tầng giao thông, Vụ Khoa học Công nghệ và Tổng công ty Tư vấn thiết kế GTVT cử cán bộ tham gia tổ giám định xây dựng nêu trên. Riêng Tổng công ty Đầu tư và Phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC- chủ đầu tư) phải cử lãnh đạo tham gia Tổ giám định xây dựng.

Để phục vụ công tác xác định nguyên nhân hư hỏng một số bộ phận công trình của tổ giám định xây dựng, Bộ GTVT yêu cầu VEC tổ chức lựa chọn một đơn vị tư vấn độc lập thực hiện công tác kiểm định làm cơ sở xác định nguyên nhân hư hỏng một số bộ phận công trình (chi phí tư vấn kiểm định được xác định bằng cách lập dự toán theo các quy định về quản lý chi phí đầu tư xây dựng và các quy định khác có liên quan phù hợp với khối lượng công việc của đề cương kiểm định).

Đề cương và dự toán kiểm định do chủ đầu tư phê duyệt sau khi có ý kiến chấp thuận bằng văn bản của Bộ GTVT.

Mới đây, Bộ GTVT cũng có văn bản yêu cầu Tổng cục Đường bộ Việt Nam, VEC tăng cường kiểm soát tải trọng xe trên tuyến đường bộ cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi.

Bộ GTVT cho biết, qua kiểm tra, rà soát trên tuyến đường bộ cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi thời gian qua cho thấy tình hình xe quá tải tham gia giao thông trên tuyến có xu hướng gia tăng, làm ảnh hưởng đến kết cấu hạ tầng giao thông và an toàn giao thông trên tuyến.

Để chấn chỉnh tình trạng trên, Bộ GTVT yêu cầu VEC phối hợp với lực lượng CSGT, Cục Quản lý đường bộ III xây dựng, triển khai phương án phối hợp để xử lý xe quá tải tham gia giao thông trên tuyến; bảo đảm xử lý kịp thời, hiệu quả.

Bộ GTVT cũng yêu cầu Tổng cục Đường bộ Việt Nam chỉ đạo Cục Quản lý đường bộ III theo chức năng, nhiệm vụ được giao phối hợp với VEC, lực lượng CSGT triển khai các phương án để ngăn chặn và xử lý kịp thời xe quá tải tham gia giao thông trên tuyến đường bộ cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi.

Theo Tổng cục Đường bộ Việt Nam cho biết, trong tháng 2, lực lượng chức năng đã dùng cân xách tay kiểm tra hơn 6.200 xe, trong đó có hơn 560 xe vi phạm, xử phạt nộp Kho bạc nhà nước hơn 3 tỷ đồng.