Ngoài ra, các nhân tố thị trường như: tỷ giá hối đoái, sự thay đổi cơ cấu của các công ty thực phẩm, xu hướng đầu tư của ngành chế biến thực phẩm sang các nước đang phát triển và xu hướng tiêu dùng sản phẩm rau quả tươi cũng tạo thuận lợi đối với các doanh nghiệp xuất khẩu rau quả Việt Nam. Trong đó, mặt hàng: thanh long, chôm chôm, cơm dừa sấy khô, dứa khoanh đông lạnh và đậu Hà Lan tại châu Âu và Mỹ sẽ tăng mạnh và không chịu tác động xấu của suy thoái kinh tế toàn cầu. Bộ Công Thương cho rằng, Mỹ, châu Âu và Trung Quốc vẫn là những thị trường “màu mỡ” đối với các sản phẩm rau quả Việt Nam.
