Ngay từ thế hệ đầu tiên cách đây gần 40 năm, những ấn tượng về hiệu suất sử dụng nhiên liệu đã khiến Accord trở thành một trong những chiếc xe bán chạy nhất tại thời điểm đó. Tính đến cuối năm 2012, đã có hơn 19 triệu xe Accord được bán tại hơn 160 nước trên thế giới.
So với mẫu xe thế hệ thứ 8 thì phiên bản mới ra mắt lần này có khá nhiều cải tiến về mặt công nghệ, nhằm nâng cao đồng thời cả tính năng vận hành và hiệu quả sử dụng nhiên liệu ở mức cao nhất.
Các tính năng an toàn tiên tiến bao gồm: Cấu trúc thân xe sử dụng kỹ thuật tương thích tiên tiến ACE; Đèn chủ động khi rẽ giúp chiếu sáng tự động; Camera lùi hiển thị 3 góc quay; Thép tăng cứng cường độ cao. Bên cạnh đó là hệ thống hỗ trợ lái xe tiết kiệm nhiên liệu bao gồm: chế độ lái tiết kiệm nhiên liệu ECON mode và chức năng ECO coaching. Chìa khóa thông minh giúp đóng hoặc mở cửa mà không cần bấm vào chìa khóa; Chế độ tắt/khởi động máy bằng nút bấm thông minh mà không cần tra chìa khóa vào ổ.
Lần đầu tiên Honda Accord được trang bị cụm đèn trước dạng LED, trong khi đó nội thất được trang bị màn hình cảm ứng điều chỉnh âm thanh và chế độ nghe nhạc cùng màn hình hiển thị thông minh i-MID 8 inch, hiển thị các thông số hành trình, cài đặt hệ thống, các tùy chọn giải trí và tích hợp camera lùi.

Theo công bố của Honda, động cơ mới 2.4L i-VTEC ứng dụng công nghệ Earth Dreams sẽ cho trọng lượng giảm 4,5%. Hơn nữa, việc nâng cấp hệ thống VTEC sẽ nâng cao hiệu suất nhiệt động và giảm thiểu ma sát, đem lại công suất cực đại 129Kw/6.200rpm, mô men xoắn cực đại 225Nm/4.00rpm, trong khi vẫn tối ưu khả năng tiết kiệm nhiên liệu. Cấu trúc khung xe mới bao gồm khung phụ bằng thép và nhôm, hệ thống treo trước kiểu Macpherson, hệ thống treo sau kiểu độc lập liên kết đa điểm, hệ thống tay lái và trợ lực lái điện (EPS).
Về ngoại thất, các kỹ sư Honda đã thành công với mục tiêu thiết kế giảm lực kéo khí động học với việc tạo ra cabin có hình dạng giọt nước. Thêm vào đó là các cải tiến tối ưu độ dày kính cửa 2 bên thân xe, kính chắn gió trước sau, cải tiến cột chữ A, khoảng sáng gầm xe phía trước hai bánh sau hạ thấp… Việc tối đa hóa tính khí động học này cũng góp phần làm giảm độ ồn trong khoang lái.
Một chi tiết đáng lưu ý là Accord 2014 được trang bị hệ thống chủ động kiểm soát tiếng ồn (ANC) và hệ thống chủ động kiểm soát âm thanh (ASC) để làm giảm tiếng ồn động cơ tạo nên cảm giác êm dịu ngay cả khi động cơ hoạt động ở vòng tua máy cao. Ngoài ra, sự phối hợp điều khiển của những hệ thống dưới thân xe và hệ thống treo cũng góp phần giảm thiểu thêm tiếng ồn.
Về nội thất, Accord 2014 có không gian khá rộng rãi mang lại sự thoải mái cho 5 hành khách dù tổng chiều dài có ngắn hơn 55mm so với thế hệ trước. Chỗ ngồi cũng được thiết kế lại với ghế lái bọc da chỉnh điện 8 hướng và ghế phụ chỉnh điện 4 hướng, vô lăng bọc da và gỗ, các nút điều khiển phổ biến được tích hợp trên vô-lăng cùng với lẫy chuyển số được đặt phía sau tay lái. Các tính năng mới được bổ sung là rèm che nắng cửa sau và kính hậu. Ghế sau của xe có thể gập xuống hoàn toàn thông với khoang hành lý giúp tăng không gian chứa đồ khi cần thiết.
Về an toàn, xe được trang bị đèn chủ động khi rẽ giúp góc chiếu sáng được điều chỉnh khi lái xe khởi động đèn báo hoặc đánh lái hơn 90 độ. Thêm vào đó là camera lùi hiển thị 3 góc quay có khả năng hiển thị 3 góc nhìn đi cùng cảm biến va chạm góc phía trước và cảm biến lùi. Xe còn sở hữu hệ thống 4 túi khí cho hàng ghế trước; hệ thống chống bó cứng phanh (ABS) với hệ thống phân phối lực phanh điện tử (EBD); hỗ trợ lực phanh khẩn cấp (BA); hệ thống cân bằng điện tử (VSA) và hỗ trợ khởi hành ngang dốc (HSA).
Accord mới được chính thức cung cấp tại Việt Nam thông qua hệ thống Đại lý ô tô Honda trên toàn quốc từ ngày 25-6 với giá bán lẻ đề xuất là 1,47 tỷ đồng (đã bao gồm VAT) với 6 màu: Đỏ, Xanh đá, Đen ánh, Xám, Ghi bạc và Trắng ngọc. Xe được áp dụng chế độ bảo hành 3 năm hoặc 100.000 km tùy theo điều kiện nào đến trước. Bên cạnh đó, Honda Việt Nam cũng cung cấp gói gia hạn bảo hành tùy chọn.
Dưới đây là một số hình ảnh của Accord 2014:






