![]() |
Thiết kế mới này giúp xe trẻ trung hơn đồng thời cải thiện khả năng chiếu sáng tốt cũng như tạo hiệu ứng ấn tượng hơn khi đi trong đêm.
Tuy nhiên, với nhiều người vốn hâm mộ phong cách thiết kế của phiên bản cũ, sự thay đổi này lại khiến SH mới kém hoành tráng và thậm chí có ý kiến còn cho rằng đầu xe SH mới có phần giống thiết kế của mẫu xe đàn em Vision.
![]() |
Đầu xe là chi tiết bị "chê" nhiều nhất ở Honda SH mới. |
Nếu đầu xe có nhiều sự thay đổi thì thân và đuôi không khác nhiều so với trước khi vẫn duy trì kiểu thân xe vuốt dài về phía sau.
![]() |
SH mới vì thế thiếu “chất chơi” hơn các phiên bản trước.
Giá rẻ nhờ “nội hóa” gần như hoàn toàn
Mức giá từ 66 đến 80 triệu đồng khiến SH mới bất ngờ trở nên “bình dân” hơn với khách hàng Việt. Để có mức giá “bèo” đó, dòng xe từng nhập khẩu hoàn toàn từ Italy đã được “nội hóa” tới 93%.
![]() |
![]() |
Động cơ mới eSP được cho là "mượn" từ PCX. |
Không ít người đã ngồi thử chiếc xe này cho biết chiếc xe có phần kém đầm và chắc chắn hơn phiên bản trước. Việc xe kém đầm một phần có thể là do trọng lượng xe nhẹ hơn trước. Tuy nhiên, sự chắc chắn cũng độ bền của xe sẽ chỉ được đánh giá một cách chính xác sau một thời gian sử dụng.
Động cơ "mượn" PCX
Sẽ không ngoa nếu nói SH là một mẫu xe có nhiều sự pha trộn. Nếu thiết kế đầu xe bị “chê” là có hơi hướng giống Vision thì động cơ xe “mượn” từ mẫu xe anh em PCX.
![]() |
Cảm giác lái khá khỏe và êm nhưng không đầm chắc bằng phiên bản trước. |
Theo Honda Việt Nam, động cơ SH gần như giống hoàn toàn với động cơ của PCX bởi chỉ thay đổi một số chi tiết rất nhỏ cho phù hợp với kích thước và trọng lượng xe (SH nặng hơn PCX khoảng 9 kg).
Động cơ này sử dụng công nghệ mới eSP và được lắp ráp tại Việt Nam. Công suất động cơ của bản 125i là 11,8 mã lực tại vòng tua máy 8.500 vòng phút, mô-men xoắn cực đại 11,2 Nm ở 6.500 vòng/phút còn công suất động cơ của bản SH150i có công suất 14,4 mã lực tại vòng tua 8.250 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 13,2 Nm tại 6.500 vòng/phút.
Cảm nhận sơ bộ khi cầm lái xe là máy khá khỏe và chạy êm, giống xe PCX nhưng giảm xóc xe có phần hơi cứng, xe không đầm chắc như phiên bản trước.
Như vậy, tuy là mẫu xe gây chú ý và tò mò bởi công nghệ mới và mức giá mềm dù không quá ấn tượng song việc đánh giá độ bền và chất lượng xe phải trải qua thời gian sử dụng mới có câu trả lời chính xác.