Honda Racing Việt Nam đã sẵn sàng ở chặng hai Giải đua mô tô châu Á 2023

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam
ANTD.VN - Kết thúc chặng đầu tiên mùa giải ARRC 2023 (Asia Road Racing Championship - Giải đua mô tô châu Á 2023 tại Malaysia), đội đua Honda Racing Việt Nam đã có khởi đầu vững chắc với thành tích ấn t ượng ở hạng mục AP250 do tay đua Cao Việt Nam kiến tạo, giành được 21 điểm, xếp thứ hạng 4/21. Đây không chỉ là thành tích cao nhất của Cao Việt Nam và đội đua mà còn là kết quả tốt nhất của thể thao tốc độ Việt Nam tại đấu trường châu lục.

Với động lực từ chặng 1, Honda Racing Việt Nam hứa hẹn sẽ mang lại phần thể hiện đáng mong đợi tại chặng thi đấu thứ hai diễn ra từ ngày 13 và 14-5 tại trường đua Sepang (Malaysia). Chặng hai ARRC 2023 được tổ chức tại Sepang, một trong những trường đua nổi tiếng nhất khu vực Đông Nam Á, nơi diễn ra hàng loạt giải đua như F1 Grand Prix và MotoGP.

Trường đua có chiều dài 5,54km với tổng cộng 15 khúc cua, kết hợp liên tục giữa những khúc cua tốc độ cao, tốc độ thấp và sự thay đổi độ cao đến chóng mặt. Đây chính là phép thử cho các tay đua thể hiện bản lĩnh và tư duy chiến thuật để bứt phá. Với mục tiêu lọt top 10 toàn mùa giải ARRC 2023, đội đua Honda Racing Việt Nam đã tổ chức và cải thiện động cơ AP250, nâng cấp công nghệ mới nhằm hỗ trợ các tay đua đat thành tích tốt.

Tay đua Cao Việt Nam vươn lên vị trí top 10 ở ngay vòng đua thứ 3
Tay đua Cao Việt Nam vươn lên vị trí top 10 ở ngay vòng đua thứ 3

Xuất phát ở vị trí 13/21 trong chặng 1 (ARRC 2023), nhưng với kinh nghiệm của mình, tay đua Cao Việt Nam (số đeo 65) đã thể hiện bản lĩnh khi liên tục vượt qua các đối thủ nặng kí để vươn lên vị trí top 10 ở ngay vòng đua thứ 3 và chung cuộc đạt thành tích 4/21. Với kết quả đầy khả quan ở vòng 1, hy vọng Cao Việt Nam sẽ đạt được thành tích tốt tại vòng thi đấu kế tiếp.

Tay đua Nguyễn Đức Thanh

Tay đua Nguyễn Đức Thanh

Trong khi đó, tay đua Nguyễn Đức Thanh (số đeo 193) gặp sự cố đáng tiếc ở chặng 1 do va chạm với xe của đối thủ khi vừa mới qua vạch xuất phát. Dù nén đau để tiếp tục vòng đua, nhưng “chiến mã” AP250 của anh đã hư hỏng và buộc tay đua phải dừng thi đấu. Hy vọng, chảo lửa Sepang sẽ mang đến may mắn cho tay đua số 193 để có thể thể hiện hết kỹ năng, bản lĩnh và quá trình khổ luyện của mình.

Còn Nguyễn Anh Tuấn (hạng mục UB150, số đeo 178) là tay đua quen thuộc của đội đua Honda Racing Việt Nam. Với kết quả chưa thực sự ấn tượng ở chặng 1 khi cán đích tại vị trí 21/24, Anh Tuấn đang nỗ lực, kiên trì tập luyện để nâng cao thứ hạng trong các vòng đua tới.

Tay đua Nguyễn Hữu Trí

Tay đua Nguyễn Hữu Trí

Cũng tại hạng mục UB150, Nguyễn Hữu Trí (số đeo 111) dù lần đầu chạy ở một giải đua quốc tế nhưng tay đua mới 15 tuổi này đã nỗ lực chứng minh được sự gan lì và quyết tâm không từ bỏ. Cạnh tranh với các tay đua có nhiều kinh nghiệm tại cùng hạng mục là cơ hội tốt cho hạt giống trẻ phát triển, nâng cao bản lĩnh thi đấu.