- Trung Quốc phát triển tên lửa đánh chặn tốc độ "siêu nhanh"
- Tính năng "có một không hai" của máy bay tiếp nhiên liệu Mỹ KC-46
- Nga đầu tư mạnh vào hạm đội phương Bắc, lấn lướt NATO ở Bắc Cực
Loại động cơ mới có tên gọi tạm thời là F135 Growth Option 1, được xây dựng dựa trên nguyên bản động cơ F135, với công nghệ tổng hợp từ các chương trình vũ khí của hải quân và không quân Mỹ. Loại động cơ này sẽ được biến đối để phù hợp với cả 3 biến thể F-35A, B và C.
Theo Defense News, động cơ mới có thể tăng lực đẩy lên 10% và giảm mức tiêu thụ nhiên liệu đi 6%. Lực đẩy lớn hơn sẽ giúp tiêm kích F-35 cận chiến tốn hơn, đồng thời phản ứng nhanh hơn đối với các mối đe dọa, trong khi việc tiết kiệm nhiên liệu có nghĩa là tăng tầm hoạt động.

F-35 có thể mạnh hơn nhờ động cơ mới
F-35A đang có tầm hoạt động 1.900km nếu chỉ sử dụng bình nhiên liệu nằm trong thân máy bay, trong khi con số này của F-35B là 1.400km và F-35C là khoảng 2.200km. Tiết kiệm nhiên liệu hơn 6% có nghĩa là một chiếc F-35A sẽ bay được thêm khoảng 115km.
Pratt and Whitney cho biết, chi phí sản xuất loại động cơ mới cũng như nguyên bản F-135 đang sử dụng, tuy nhiên, muốn chi phí nghiên cứu và phát triển được chia sẻ giữa hãng này với Bộ Quốc phòng Mỹ, cũng như các đối tác quốc tế như Hà Lan, Na Uy, Thổ Nhĩ Kỳ, Anh, Nhật Bản và nhiều nước khác. Nếu tất cả điều kiện trên được đáp ứng, Pratt and Whitney sẽ cho xuất xưởng động cơ mới vào năm 2020.