Hàng Tết đầy kệ, sức mua tăng dần

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam
ANTD.VN -  Còn 1 tháng nữa là đến Tết Nguyên đán 2024, hàng hóa phục vụ Tết đã “tập kết” tại các điểm bán lẻ, sẵn sàng phục vụ người mua.
Hàng hóa dồi dào phục vụ người dân

Hàng hóa dồi dào phục vụ người dân

Đại diện hệ thống bán lẻ WinCommerce cho biết, hệ thống đã lên kế hoạch cung ứng hàng hóa từ 2-3 tháng trước đó, đồng thời triển khai các chương trình khuyến mại định kỳ trên toàn quốc.

Từ đầu tháng 12, siêu thị WinMart và cửa hàng WinMart+/WIN trên toàn quốc đã đưa hàng hóa phiên bản Tết lên quầy kệ với giá ưu đãi, đơn cử là đồ khô, bánh kẹo, bia rượu, nước giải khát.

Năm nay, WinCommerce tiếp tục cho ra mắt bộ sưu tập quà Tết 2024 “Tết trọn vị - Trao thành ý” với các mẫu giỏ quà có giá thành phù hợp với nhu cầu tiêu dùng của khách hàng. Bộ sưu tập giỏ quà Tết gồm có: Giỏ quà Bình An, An Khang (có giá 399.000đ), Giỏ quà Như Ý, Tài Lộc, Đoàn Viên, Phú Quý (có giá 499.000đ). Đặc biệt, WinCommerce áp dụng chính sách chiết khấu giỏ quà lên đến 8% cho các đơn hàng lớn, phục vụ doanh nghiệp, cá nhân có nhu cầu biếu tặng đối tác, người thân trong dịp Tết.

Ngoài ra, chương trình khuyến mại “Khai tiệc tân niên - Vuông tròn vị Tết” diễn ra từ ngày 28/12/2023 - 10/01/2024, mang tới ưu đãi lên đến 30% cho người tiêu dùng khi mua sắm những mặt hàng thiết yếu như rau củ quả, thịt cá, hàng thực phẩm như bánh kẹo, đồ uống và quà tặng dịp Tết: Gà ủ muối O'lala 500g giảm 28% từ 125.000đ còn 89.900đ, Cá viên Kitcool 200g mua 2 tặng 1 giá 24.100đ, Hộp quà Tết Kinh Đô khuyến mại 21% từ 189.000đ còn 149.000đ; Hộp quà Tết An Orion khuyến mại chỉ còn 151.200đ, Bánh gạo vị ngọt RICHY 303g giảm 25% còn 30.500đ/gói, Nước ngọt PEPSI lon 320ml giảm còn 47.500đ/lốc 6 lon...

Bên cạnh chương trình khuyến mại định kỳ, chương trình Hội viên WIN tiết kiệm 20% khi mua sản phẩm rau sạch WinEco và thịt sạch MEATDeli, hay chương trình Tuần lễ Thương hiệu với ưu đãi đặc biệt dành riêng cho hội viên của hệ thống cũng là các giải pháp kích cầu mua sắm được WinCommerce tích cực đẩy mạnh trong thời gian này.

Theo đại diện của hệ thống bán lẻ Central Retail, công ty đã hoạch định số lượng hàng hóa dự trữ phục vụ Tết Giáp Thìn 2024 tăng khoảng 20% so với cùng kỳ năm ngoái. Với các nhóm hàng bánh, kẹo, mứt… hàng Việt chiếm trên 95%, trong đó chủ yếu là các nhãn hiệu nổi tiếng như: Kinh Đô, Trung Nguyên, Phạm Nguyên, Vinamit, Bibica, Hải Hà, Richy… mỗi nhà cung cấp đều có gam hàng rất phong phú.

Hiện tại, Big C đang giảm 50% cho các sản phẩm chăm sóc cá nhân, chăm sóc sắc đẹp, đồ dùng gia đình, thực phẩm tươi sống, thực phẩm khô, gia vị... ; Ưu đãi với deal Lifebuoy, gia vị Knorr; tổ chức chương trình lễ hội đồ khô Tết giảm giá đến 33%, mua 1 tặng 1; giảm giá nhiều loại đồ gia dụng với “giá hời”.

Ghi nhận cho thấy, tại các siêu thị, hàng hóa Tết mang sắc màu vàng, đỏ là chủ đạo được phủ kín các kệ hàng. Nhiều sản phẩm được bán theo combo hoặc kèm khuyến mại, quà tặng để thu hút khách hàng.

Sức mua hiện tại tại các siêu thị, cửa hàng bán lẻ bắt đầu tăng, đặc biệt vào dịp cuối tuần. Tại các chợ, hàng Tết, đặc biệt là hàng khô đã rất dồi dào. Dù vậy, hàng Tết tại chợ khá ế ẩm so với cùng kỳ các năm trước.

Theo Tổng cục Thống kê, dịp lễ, Tết cuối năm, giá lương thực, thực phẩm, đồ uống, may mặc, thiết bị và đồ dùng gia đình thường tăng theo quy luật. Ngoài ra, thiên tai và dịch bệnh có thể gây ảnh hưởng đến giá lương thực, thực phẩm tại một số địa phương, điều này cũng sẽ tác động làm tăng CPI.