Thua ngay trên “sân nhà”

Thua ngay trên “sân nhà”

ANTĐ - Theo báo cáo khảo sát của một số công ty đa quốc gia, thị trường tiêu dùng Việt Nam có mức tăng trưởng cao nhất châu Á với con số 23%, vượt qua Ấn Độ là 18,8% và Trung Quốc 13%. Dân số đông, tỷ lệ người trẻ dưới 35 tuổi chiếm 61,7%, thu nhập ngày càng tăng là yếu tố biến ngành tiêu dùng trở thành “miếng bánh” đầy hấp dẫn, thu hút các nhà đầu tư nước ngoài. Hiện nay đã có 29% số hộ gia đình có thu nhập trên 5.000 USD/năm, kéo theo nhu cầu về hàng hóa tiêu dùng cao cấp. Sự có mặt ồ ạt của các công ty nước ngoài, có nghĩa là “sân chơi” của các doanh nghiệp trong nước chật chội hơn, cạnh tranh gay gắt hơn.
Doanh nghiệp than “trở tay không kịp” về yêu cầu dán tem rượu

Doanh nghiệp than “trở tay không kịp” về yêu cầu dán tem rượu

ANTĐ -Ngày 14/11/2013, Bộ Tài chính ban hành Thông tư số 160/2013/TT-BTC yêu cầu từ ngày 1/1/2014, các sản phẩm rượu nhập khẩu và rượu sản xuất để tiêu thụ trong nước phải dán tem. Ngay sau khi thông tư ban hành, các doanh nghiệp (DN) sản xuất rượu trong nước đều cho rằng, trong một khoảng thời gian quá ngắn như vậy để triển khai thực hiện yêu cầu là rất khó khăn, nhất là thời điểm này đang là đợt cao điểm cung ứng hàng phục vụ Tết.