Hà Nội: Người dân háo hức mua sắm trong “Ngày vàng, giá shock”

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam
ANTD.VN -  Trong 2 ngày Thứ 7, Chủ nhật tuần này (tức ngày 11 và 12-11), sự kiện “Ngày Vàng giá shock” được triển khai đồng loạt tại 50 “Điểm Vàng” của chương trình là các hệ thống siêu thị, trung tâm thương mại, cửa hàng lớn tại Hà Nội .
Không khí mua sắm sôi động trong "Ngày Vàng" 11-11 tại Big C và Go!

Không khí mua sắm sôi động trong "Ngày Vàng" 11-11 tại Big C và Go!

Đây là một trong những sự kiện chính của Chương trình Tháng Khuyến mại Hà Nội năm 2023.

50 “Điểm Vàng” trong 2 ngày Vàng là các siêu thị, trung tâm thương mại, cửa hàng lớn tại Hà Nội như: Mediamart, BRGmart, Big C, MM Megamarket, Nguyễn Kim, Vultex, Saigon Co.opmart, Doji, Lan Chi, Hiền Lương,Winmart, Đức Thịnh…

Ngay từ đầu giờ sáng ngày 11-11, tại siêu thị BigC Thăng Long, BRGmart, Mediamart, lượng khách hàng đến với các siêu thị khá đông. Lúc 9h30 sáng, tại Big C Thăng Long, các khách hàng tập trung mua sắm tại các quầy hàng thực phẩm tươi sống, thực phẩm chế biến, hóa mỹ phẩm…

Ông Lê Mạnh Phong - Giám đốc điều hành chuỗi BigC và Go! miền Bắc (Tập đoàn Central Retail Việt Nam) cho biết, để chuẩn bị cho Tháng Khuyến mại Hà Nội, BigC và Go! miền Bắc đã làm việc trước với các nhà cung cấp để có được mức giá và nguồn hàng tốt nhất.

Bên cạnh chương trình Tháng Khuyến mại, BigC và Go! miền Bắc còn có chương trình 1.000 sản phẩm giá luôn thấp; Đồng thời, chú trọng đầu tư để vừa hỗ trợ người tiêu dùng vừa tạo lợi thế cạnh tranh với đối thủ. Ghi nhận trong tuần đầu tiên của Tháng Khuyến mại Hà Nội năm 2023, mức tăng trưởng bán hàng khoảng 10,6%.

Các mặt hàng thiết yếu như: thịt cá, rau xanh, đồ khô… hiện có mức tiêu thụ tại siêu thị rất ổn định và duy trì mức tăng trưởng.

Theo ông Lê Mạnh Phong, từ đầu năm đến nay, ngành bán lẻ gặp khó khăn, nhất là với những ngành hàng không thiết yếu. Tuy nhiên, từ tháng 10, các điểm bán hàng đã bắt đầu “ấm lên” và Tháng Khuyến mại Hà Nội năm 2023 được triển khai trên toàn chuỗi siêu thị tại miền Bắc nên tốc độ tăng trưởng bán hàng rất khả quan so với tháng 10.

Tại Siêu thị BRGmart (13 Thành Công, quận Đống Đa, Hà Nội), mặt hàng gạo đang được giảm sâu. Cụ thể, giá gạo thơm đặc sản ST25 từ 249.000 đồng/5kg giảm xuống còn 160.000 đồng/5kg; và hiện đang triển khai mức giá 135.000 đồng/5kg trong những ngày này.

“Với mức giá tương đối tốt nên được khách hàng đón nhận rất lớn. Chúng tôi mới vào chương trình khuyến mại được khoảng 5 ngày, lượng bán so với cùng kỳ năm ngoái tăng lên khoảng 50-70%”- đại diện BRGmart cho biết.

Trong 2 “Ngày Vàng giá shock”, siêu thị BRGmart triển khai trên địa bàn Hà Nội tại 6 'Điểm Vàng' với có chương trình trải nghiệm ăn thử sản phẩm, tặng quà khi mua sản phẩm với giá trị hóa đơn nhất định, giảm giá 50% một số sản phẩm thiết yếu…

Ghi nhận trong ngày Vàng đầu tiên cho thấy, sức mua tăng của người tiêu dùng tăng lên đáng kể. Phía siêu thị cũng tăng lượng nhập hàng để đáp ứng nhu cầu của khách hàng.

Ngoài ra, siêu thị còn có các chương trình “mua 1 tặng 1”, giảm giá, tặng quà, miễn phí giao hàng 3km… từ đầu tháng 11 đến nay, doanh số tăng trưởng hơn cùng kỳ năm ngoái và cùng kỳ tháng trước khoảng 60%. Trong đó, mặt hàng bánh kẹo tăng trưởng doanh thu bán hàng 65% so với cùng kỳ tháng trước; đồ uống tăng trưởng 227% so với cùng kỳ tháng trước; đồ tươi sống tăng trưởng 42%; hóa mỹ phẩm tăng trưởng 35%...

Khách hàng tìm hiểu về các chương trình khuyến mãi tại điểm Vàng của Mediamart Hai Bà Trưng

Khách hàng tìm hiểu về các chương trình khuyến mãi tại điểm Vàng của Mediamart Hai Bà Trưng

Tương tự, ở lĩnh vực điện gia dụng, hệ thống Mediamart cũng triển khai nhiều chương trình khuyến mại lớn với khách hàng. Bà Nguyễn Thị Vân Anh - Giám đốc Trung tâm Mediamart Hai Bà Trưng (29F Hai Bà Trưng, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) – cho hay, chuỗi Mediamart đưa ra các chương trình khuyến mại rất lớn.

Tổng giá trị các chương trình khuyến mại trong 2 “Ngày Vàng giá shock” tại cả hệ thống Mediamart trên toàn quốc lên tới trên 2 tỷ đồng và xuyên suốt cả Tháng khuyến mại là 10 tỷ đồng, “sập giá” rất lớn để thu hút khách hàng.

Cụ thể, nhóm sản phẩm đồ gia dụng, phụ kiện, chuỗi Mediamart cũng đưa ra nhiều phần quà, giảm giá sâu nhất với người tiêu dùng. Với đồ gia dụng tivi tủ lạnh điện máy hầu hết giảm 50%, có những sản phẩm khác giảm từ 15 - 75% và nhiều ưu đãi khác trong 2 “Ngày Vàng giá shock”.

Trong 2 tuần đầu triển khai chương trình Tháng Khuyến mại Hà Nội 2023, dù siêu thị đã nhận được hiệu ứng nhất định, tuy nhiên, chưa được như mong muốn, do đó, Mediamart rất trông chờ và kỳ vọng nhất vào 2 “Ngày Vàng giá shock” sẽ tăng doanh số 350 - 400%.

Bên cạnh công tác chuẩn bị hàng hóa, các siêu thị, trung tâm thương mại cũng tăng cường công tác thu ngân để tránh ùn tắc, tạo thuận lợi cho khách hàng.