- Hà Nội: BRT nằm trong top 5 các tuyến buýt về số hành khách
- Hà Nội sắp có vé điện tử liên thông các tuyến buýt, đường sắt đô thị
- Hà Nội: Buýt nhanh BRT có dấu hiệu quá tải trong giờ cao điểm
Trao đổi về vấn đề này, ông Nguyễn Hoàng Hải, Giám đốc Trung tâm quản lý điều hành giao thông đô thị (Tramoc) cho biết, đây là quan điểm của Tramoc và sắp tới sẽ đề xuất với Sở GTVT, UBND TP Hà Nội về việc này.
Theo đó, ông Hải cho rằng, từ 23h đêm đến 4h sáng, buýt nhanh BRT không chạy, nên việc để không là rất lãng phí. Vì vậy, theo ông Hải nên cho các phương tiện khác đi vào làn buýt nhanh BRT từ 23h đêm hôm trước đến 4h sáng hôm sau để khai thác tối đa diện tích đường. Còn từ 5h sáng đến 23h đêm thì vẫn thực hiện cấm như bình thường. Tuy nhiên, ông Hải cho biết, phải triển khai nghiên cứu, đánh giá trên thực tế sau đó mới kiến nghị đến các ngành chức năng.

Hà Nội có thể xem xét cho các phương tiện khác đi vào làn buýt nhanh từ 23h đến 4h sáng
Ngoài ra, để giảm khoảng cách đi bộ của hành khách trung chuyển của BRT với xe buýt thường, cải thiện hạ tầng cho người khuyết tật sử dụng xe lăn tiếp cận nhà chờ BRT, 10 điểm dừng xe buýt thường được đề nghị di chuyển đến vị trí mới.
Trung tâm cũng đề nghị tiếp tục bố trí dải phân cách cứng giữa làn BRT và làn đường giao thông chung, để hạn chế tình trạng các phương tiện khác đi lấn vào làn đường BRT, đảm bảo điều kiện vận hành của tuyến...
Tuyến BRT Kim Mã - Yên Nghĩa hoạt động từ 1/1/2017. Khoảng 4 tháng sau, lãnh đạo TP Hà Nội cho rằng lượng hành khách trung bình mỗi xe buýt nhanh chỉ 34 người, cao nhất chưa tới 48 khách trong khi sử dụng làn riêng là chưa hợp lý nên đã chỉ đạo các đơn vị liên quan tổ chức thí điểm cho xe buýt thường đi vào làn đường ưu tiên của BRT; sau đó nghiên cứu mở rộng thêm một số phương tiện khác.