Bến xe Giáp Bát:

Giúp hành khách Đài Loan (Trung Quốc) tìm được vali thất lạc

ANTĐ - Công ty TNHH Vina Kim Long (Ninh Bình) vừa có thư cảm ơn gửi Công ty CP Bến xe Hà Nội sau khi nhận lại được hành lý thất lạc trên một chuyến xe khách, đã được giúp đỡ tìm lại.

Trước đó, ngày 26-10-2014 , Công ty TNHH Vina Kim Long đã đón một vị khách  Đài Loan (Trung Quốc) tên Stay Chih sang làm việc. Sau khi làm việc xong, ông Stay Chih cùng phiên dịch viên là bà Đỗ Lan Anh đã lên xe khách về Giáp Bát, Hà Nội, tại doạn đường thuộc TP Ninh Bình. Xe chạy đến Km27 thuộc cao tốc Pháp Vân- Cầu Giẽ, bà Lan Anh đã xuống xe còn ông Stay Chih tiếp tục hành trình về bến xe Giáp Bát.

Sau khi bà Lan Anh xuống xe khoảng 1 giờ thì nhận được diện thoại của ông Stay Chih cho biết, đã bỏ quên vali hành lý trên xe. “Tôi đã lên mạng tìm số điện thoại bến xe Giáp  Bát và liên lạc, được gặp chị Hiền và trình bày giúp đỡ. Chị Hiền hỏi tôi về số xe, tên nhà xe, tuyến trình của xe… nhưng tôi chỉ nhớ đó là chiếc xe khách màu đỏ, vào bến khoảng 15 giờ chiều. Chiếc vali hành lý màu đen. Chị Hiền đã giúp đỡ tôi rất nhiệt tình. Một lúc sau tôi nhận  được điện thoại của chị Hiền cho biết đã tìm thấy chiếc xe khách đó và hành lý thất lạc”, bà Lan Anh cho hay.

Khi tìm được hành lý, ông Stay Chih qua tôi muốn gửi quà cảm ơn sự giúp đỡ của chị Hiền. Bà Lan Anh cho biết thêm, “Tôi đã gọi điện cho chị Hiền ngỏ lời gửi quà cảm ơn vì sự giúp đỡ nhưng chị Hiền từ chối không nhận và cho biết, đây là công việc, trách nhiệm của mình”.

Khi về nước, ngày 4-11, ông Stay Chih đã ngỏ ý nhờ Công ty TNHH Vina Kim Long gửi thư cảm ơn Công ty CP bến xe Hà Nội nói chung, chị Hiền nói riêng. “Đó là một nhân viên tốt hiếm có. Tôi đã sang Việt Nam rất nhiều lần (gần 20 năm đi lại làm ăn ở Việt Nam), gặp rất nhiều người, và cũng chứng kiến nhiều chuyện tương tự nhưng chưa thấy ai nhiệt tình như chị Hiền”, ông Stay Chih bày tỏ.