- Đường sắt xin chuyển đầu máy, toa xe hết “đát” sang chạy tàu dân sinh
- Cần 3.800 tỷ đồng thay thế tàu "quá date”, đường sắt loay hoay xoay vốn
- Hàng không, đường sắt, xe khách được đến Đà Nẵng bình thường từ hôm nay
Tổng công ty Đường sắt Việt Nam thông tin, do ảnh hưởng của mưa lớn tại khu vực tỉnh Thừa Thiên Huế gây ngập đường trên tuyến đường sắt Hà Nội – TP.HCM làm tắc đường nhiều ngày liền.
![]() |
Đường sắt Bắc- Nam đoạn qua miền Trung tê liệt trong nhiều ngày |
Tổng công ty Đường sắt Việt Nam đã huy động tối đa lực lượng, phương tiện khẩn trương sửa chữa để khắc phục, đến 2h30 ngày 14/10/2020 đã thông toàn bộ tuyến đường sắt Bắc Nam.
![]() |
Ngành đường sắt đã phải huy động tối đa nhân vật lực để khắc phục |
Đến nay, việc tổ chức chạy tàu khách, tàu hàng phục vụ khách hàng trở lại bình thường, các đoàn tàu đi qua khu vực vừa khắc phục xong có thể bị chậm giờ so với giờ quy định, mong hành khách thông cảm và chia sẻ khó khăn với ngành đường sắt.
![]() |
Đáng nói, công cuộc giải cứu đường sắt hiện vẫn phụ thuộc chính vào sức người |
Theo đó, trong suốt từ ngày 6/10 đến nay, mưa lũ lớn ở khu vực Nam Trung bộ đã khiến ngành đường sắt phải giải thể 25 đoàn và lập (xuất phát) 25 đoàn tại các ga dọc đườngđể giải tỏa khác. Bên cạnh đó, phải bãi bỏ năm đoàn tàu xuất phát từ Hà Nội.
Ga Văn Xá, Thừa Thiên Huế đến sáng nay, 14/10 vẫn ngập sâu |
Tổng số hành khách phải chuyển tải (bằng phương tiện ô tô là 2.042 người, phải dừng dọc đường 38 đoàn tàu khiến thời gian chậm giờ hơn 2.200 tiếng.