- Tổng thống Putin: Mỹ đẩy thế giới đến nguy cơ chiến tranh hạt nhân
- Cây cầu kết nối hữu nghị liên Triều
- Tòa án Mỹ đề nghị Triều Tiên bồi thường 500 triệu USD cho gia đình Otto Warmbier
Hai nước đã đồng ý từ hồi tháng 10 về việc nối lại đường bộ và đường sắt như một phần của kế hoạch cải thiện quan hệ song phương.
Buổi lễ khởi công diễn ra tại Ga Panmun ở thị trấn biên giới Kaesong của Triều Tiên vào hôm 26-12. Đại diện cấp cao của Triều Tiên có ông Ri Son-gwon - Chủ tịch ủy ban thống nhất hòa bình và Thứ trưởng Bộ Đường sắt Kim Yun-hyok.
Trong khi đó, phía Hàn Quốc có sự góp mặt của Bộ trưởng Giao thông Hàn Quốc Kim Huyn-mee và Bộ trưởng Thống nhất Cho Myoung-gyon.

Triều Tiên - Hàn Quốc gặp khó trong xây dựng đường sắt, đường bộ nối liền 2 nước
Tuy nhiên, buổi lễ này được coi là mang tính biểu tượng do Bộ trưởng Giao thông Hàn Quốc Kim Hyun-mee cho biết, hoạt động xây dựng sẽ rất khó để thực sự bắt đầu vì những vật liệu và sự đầu tư cần thiết đang bị nghiêm cấm theo lệnh trừng phạt của Mỹ và Liên Hợp Quốc.
Trong khi đó, Bộ Thống nhất Hàn Quốc cũng thừa nhận, Seoul sẽ thực hiện các cuộc kiểm tra bổ sung và đề ra các bản thiết kế cho tuyến đường sắt nhưng việc xây dựng thực tế sẽ phụ thuộc vào tiến trình phi hạt nhân hóa và các lệnh trừng phạt quốc tế chống lại Triều Tiên.
Bình Nhưỡng đã chấp nhận phi hạt nhân hóa bán đảo Triều Tiên, tuy nhiên, quá trình đàm phán với Mỹ vẫn chưa có tiến triển kể từ khi lãnh đạo Kim Jong-un gặp mặt Tổng thống Trump tại Singapore vào tháng 6.
Mỹ yêu cầu Triều Tiên phi hạt nhân hóa hoàn toàn trước khi gỡ bỏ bất kì lệnh trừng phạt nào, tuy nhiên, Bình Nhưỡng lại cho rằng, điều kiện này là không thể chấp nhận.