![]() |
Lễ hội "Tự hào hàng Việt Nam" giới thiệu nhiều mặt hàng Việt Nam chất lượng, uy tín |
Với thông điệp "Xây dựng hệ sinh thái cộng đồng doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh hàng Việt Nam", lễ hội “Tự hào hàng Việt Nam-Tinh hoa hàng Việt Nam” có sự góp mặt của gần một trăm đơn vị đến từ các tập đoàn sản xuất, phân phối lớn tới các hợp tác xã, hộ sản xuất nhỏ miền núi vùng sâu, vùng xa và hải đảo, đem đến những sản phẩm tinh hoa hàng Việt.
Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải- Phó trưởng ban Chỉ đạo Trung ương Cuộc vận động người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam cho biết, cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” hiện đang bước sang một giai đoạn mới trong bối cảnh thị trường thế giới chịu sự ảnh hưởng của nhiều yếu tố biến động khó lường hơn.
“Thời gian qua, chúng ta chứng kiến sức sống mãnh liệt của hàng Việt và vai trò vô cùng quan trọng của thị trường trong nước đối với nền kinh tế Việt Nam. Khi thế giới phải phong tỏa vì dịch bệnh, khi nguồn cung và nhu cầu bị gián đoạn, nhiều chỉ số kinh tế sụt giảm, thì các hoạt động bán lẻ hàng hóa tại Việt Nam nổi lên như một bức tường thành vững chắc, bảo vệ nền kinh tế Việt Nam khỏi những biến động từ bên ngoài.
Trong nhiều chỉ số kinh tế, sự tăng trưởng bán lẻ hàng hóa là điểm sáng của nền kinh tế Việt Nam được duy trì vững chắc, được phát huy từ cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” do Bộ Chính trị phát động 13 năm trước đây"- ông Đỗ Thắng Hải nói.
Theo Bộ Công Thương, thông qua cuộc vận động, tỷ trọng hàng Việt Nam có thế mạnh tại hệ thống phân phối hiện đại trong nước từ 80% - 90% và trên 60% tại các chợ truyền thống, tăng mạnh so với trước đây.
Các gian hàng sẽ giới thiệu và bày bán sản phẩm đến tối 30-10.