
Tính đến 21-10, đã có hàng vạn thiết bị GPS mất tín hiệu bởi tài khoản thuê bao hết tiền
(ảnh minh họa)
Mỗi thiết bị GPS đều phải sử dụng 1 SIM thuê bao di động để truyền phát dữ liệu về máy chủ. Nhưng, từ ngày 16-10-2013, Viettel đã điều chỉnh giá cước theo chiều hướng tăng quá cao (20 lần), thay đổi cách tính block. Tính đến ngày 21-10 đã có hàng vạn thiết bị GPS mất tín hiệu bởi tài khoản thuê bao hết tiền, hàng nghìn doanh nghiệp vận tải đứng trước nguy cơ mất kiểm soát phương tiện và bị rút giấy phép kinh doanh vận tải.
Vì vậy, Hiệp hội vận tải ô tô Việt Nam kiến nghị Viettel áp dụng cách tính cước đúng theo lưu lượng truyền tin thực tế (không tính theo block) đối với các gói cước nói trên để các doanh nghiệp vận tải không bị trả “oan” cước. Đồng thời, Hiệp hội này cũng kiến nghị Lực lượng chức năng không xử phạt các xe bị ngừng thiết bị GPS vì hết tiền cước thuê bao.