Chửi bới nhân viên hàng không lại trốn nộp phạt, nam thanh niên bị cấm bay 12 tháng

0:00 / 0:00
0:00
  • Nữ miền Bắc
  • Nam miền Nam
ANTD.VN - Một nam hành khách có hành vi chửi bới, lăng mạ nhân viên hàng không vừa bị Cục Hàng không Việt Nam cấm bay 12 tháng.

Cục Hàng không Việt Nam vừa ra quyết định cấm vận chuyển có thời hạn bằng đường hàng không đối với hành khách vi phạm quy định về an ninh hàng không.

Cụ thể, hành khách B.V.V.H, sinh năm 1985, có hộ khẩu thường trú tại quận 3, TP.HCM là hành khách dự kiến đi trên chuyến bay VN221 chặng bay Hà Nội- TP.HCM đã có hành lăng mạ nhân viên hàng không tại quầy làm thủ tục hàng không, sảnh B, tầng 2, Nhà ga hành khách T1- Cảng HKQT Nội Bài.

Đáng nói, hành khách B.V.V. H bị xử phạt vi phạm hành chính nhưng đã không chấp hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực hàng không dân dụng.

Một nam hành khách có hành vi chửi bới, lăng mạ nhân viên hàng không đã bị cấm bay 12 tháng

Một nam hành khách có hành vi chửi bới, lăng mạ nhân viên hàng không đã bị cấm bay 12 tháng

Theo đó, hành khách B.V.V.H bị cấm vận chuyển có thời hạn bằng đường hàng không 12 tháng. Thời hạn bị cấm vận chuyển đối với hành khách này tính từ ngày 29/5 đến hết ngày 28/5/2022.

Trường hợp khác cũng vừa bị Cục Hàng không Việt Nam cấm vận chuyển bằng đường hàng không là hành khách V.V.Đ, sinh năm 1962, hộ khẩu thường trú tại Yên Định, Thanh Hóa, là hành khách trên chuyến bay QH1177 chặng bay Thanh Hóa- TP.HCM đã có hành vi mở cửa tàu bay khi không được phép.

Hành khách V.V.Đ cũng không chấp hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực hàng không dân dụng.

Dp vậy, hành khách V.V. Đ bị cấm vận chuyển có thời hạn bằng đường hàng không 9 tháng.Thời hạn bị cấm vận chuyển đối với khách V.V. Đ tính từ ngày 28/5/2021 đến hết ngày 27/2/2022.

Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu các Hãng hàng không của Việt Nam và nước ngoài khai thác tại Việt Nam trên các chuyến bay nội địa và quốc tế xuất phát từ Việt Nam không được vận chuyển hành khách B.V. V. H và khách V.V. Đ theo thời hạn nêu trên.

Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam chỉ đạo các cảng hàng không, sân bay kiểm tra, đối chiếu chặt chẽ giấy tờ về nhân thân của hành khách đi tàu bay để phát hiện, ngăn chặn kịp thời 2 hành khách theo thời hạn.

Các Cảng vụ hàng không khu vực thông báo bằng văn bản đến Công an, Hải quan cửa khẩu hàng không để phối hợp; các hãng hàng không nước ngoài và các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ phục vụ kỹ thuật thương mại mặt đất thuộc địa bàn quản lý để thực hiện; kiểm tra, giám sát việc triển khai.