ANTD.VN - Trong những ngày thí điểm đầu tiên, bên cạnh rất nhiều
lợi ích đem lại cho cộng đồng, phố đi bộ quanh hồ Hoàn Kiếm (Hà Nội) cũng bắt đầu
bộc lộ những điều chưa đẹp. Nhiều người phàn nàn về tình trạng gửi xe máy bị “chặt
chém”; rác thải vứt bừa bãi; xe máy đi vào phố đi bộ; thiếu nhà vệ sinh; wifi
miễn phí chập chờn, lúc có, lúc không...
ANTĐ - Trong 6 tháng đầu năm, tình trạng chậm, hủy chuyến bay có dấu hiệu tăng trở lại. Hạ tầng sân bay là nguyên nhân được nhắc đến khá nhiều, nhưng theo các chuyến gia, không loại trừ việc các hãng hàng không khai thác với tần suất quá dày, nên không xử lý được tình huống khi có tàu bay gặp trục trặc.
ANTĐ - Cục Hàng không Việt Nam cho biết, trong tháng 9 vừa qua, các hãng hàng không Việt Nam đã thực hiện gần 13.200 chuyến bay, trong đó tỷ lệ chậm chuyến chiếm 9,9% (giảm 3,9% so với tháng 8), tỷ lệ hủy chuyến là 0,4%.
ANTĐ - Cục Hàng không Việt Nam cho biết, trong tháng 8-2014, các hãng hàng không Việt Nam đã thực hiện gần 15.000 chuyến bay, trong đó tỷ lệ chậm chuyến chiếm 13,8%, tương đương hơn 2.000 chuyến; tỷ lệ hủy chuyến là 0,5%.
ANTĐ - Bộ trưởng Bộ GTVT vừa có văn bản yêu cầu, trong trường hợp chuyến bay bị chậm không phải do lỗi của hành khách mà do lỗi của người vận chuyển, các hãng hàng không phải chuyển đổi hành trình theo yêu cầu của hành khách và không thu bất cứ khoản phí nào liên quan đến việc chuyển đổi. Bên cạnh đó, thông báo công khai, thực hiện đầy đủ nghĩa vụ của người vận chuyển trong trường hợp chậm, hủy chuyến.
ANTĐ - Tình trạng chậm, hủy chuyến bay dù đã được giám sát, đôn đốc nhưng sự cải thiện không đáng kể. Cục Hàng không cho biết, sẽ có quy định bắt buộc các hãng hàng không phải bồi thường cho khách hàng bị chậm chuyến kéo dài. Trong khi đó, tình trạng hủy chuyến vì lý do thương mại vẫn có sự vòng vo trách nhiệm.